Minh Thuận - Nhật Hào: Không chỉ song ca, họ còn là tri kỷ

11:25 | 21/09/2016

1,670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với Minh Thuận, Nhật Hào không chỉ là bạn song ca mà còn là người bạn tri kỷ gắn bó.  

Năm 1988, Minh Thuận gia nhập làng giải trí trong vai trò ca sỹ. Nhưng phải đến năm 1992, khi đôi song ca Minh Thuận – Nhật Hào thành lập thì con đường ca hát của anh mới nâng lên một tầm cao mới.

Đối với Minh Thuận, Nhật Hào không chỉ là người đồng nghiệp trên sân khấu, mà còn là những người bạn tri kỷ gắn bó trong cả cuộc đời.

cap song ca hien tuong cua lang nhac viet
Cặp song ca Minh Thuận - Nhật Hào

Nhắc đến Minh Thuận, Nhật Hào nhớ lại, hồi mới biết nhau, cả hai hoạt động văn nghệ trong phong trào học sinh, sinh viên, thường xuyên hát các ca khúc truyền thống nhưng chưa tạo được dấu ấn.

Phải đến khi cả hai thử những ca khúc “nhạc Hoa lời Việt” thì mới bắt đầu được đón nhận và nhanh chóng nổi tiếng. Từ năm 1992, Minh Thuận và Nhật Hào chính thức trình làng với các ca khúc nhạc Hoa, nhạc Anh, nhạc Việt: "Chiếc thuyền nan", "Mong đợi ngậm ngùi", "Cô bé dỗi hờn"…

cap song ca hien tuong cua lang nhac viet
Hình ảnh tóc dài lãng tử tạo dấu ấn cho cặp song ca Minh Thuận - Nhật Hào

Thời điểm ấy, cặp đôi Minh Thuận - Nhật Hào không chỉ làm mưa, làm gió với những ca khúc nhạc pop thịnh hành, mà cả hai còn dàn dựng nhiều hoạt cảnh cổ trang, phối hợp vũ đạo làm nên thương hiệu song ca nam nổi tiếng, được khán giả trẻ yêu thích. Khán giả vẫn thường đùa, cả hai thân với nhau tới mức ví như những "người tình", gắn bó từ âm nhạc tới cuộc sống.

"Thời đó chúng tôi đi hát vô tư, không nghĩ đến chiêu trò hay đặt nặng chuyện nổi tiếng. Mọi người ấn tượng và nhớ về chúng tôi là phong cách trẻ trung và mái tóc dài. Mái tóc để dài là tự nhiên và cột lên cho bớt nóng thì lại trở thành xu hướng. Có thể nói sự thành công của chúng tôi là nhờ niềm đam mê, sự cố gắng và rất nhiều may mắn. Có đêm cả hai đã chạy show 22 điểm trong một đêm diễn trong thành phố Sài Gòn và đến nay chưa có ca sĩ nào vượt qua được kỷ lục này”, Nhật Hào nhớ lại.

Nhật Hào cũng chia sẻ album đưa hai người lên đỉnh vinh quang chính là "Chàng trai Beijing", gồm nhiều ca khúc được khán giả trẻ khi đó đặc biệt yêu thích.

cap song ca hien tuong cua lang nhac viet
Minh Thuận - Nhật Hào trong một lần tái ngộ

Tuy là một đôi song ca, có sự bình đẳng về quyền lợi và trách nhiệm nhưng Nhật Hào luôn coi Minh Thuận là “trưởng nhóm” bởi phong cách thâm trầm và sự cố gắng không ngừng nghỉ. Ngoài ra, do Nhật Hào có tính xuề xòa trong khi người bạn của mình rất cẩn thận, trau chuốt nên Nhật Hào thường để Minh Thuận quán xuyến các công việc về chi tiêu, chạy show hay lên lịch các dự án.

Mỗi khi nhắc đến Minh Thuận, Nhật Hào luôn dành cho người bạn của mình những tình cảm đặc biệt: “Tôi phục Minh Thuận. Cậu ấy luôn thể hiện thái độ nghiêm túc và đầu tư trong từng tiết mục, sản phẩm. Trước khi bắt đầu làm việc gì, Thuận đều chuẩn bị kỹ càng. Tính tôi xuề xòa hơn Thuận nhiều. Tuy tính cách khác nhau nhưng chưa khi nào chúng tôi mâu thuẫn, to tiếng với nhau. 10 năm đi hát chung, 20 năm chơi chung, Thuận chỉ nhỏ nhẹ, góp ý khi có sự bất đồng. Nếu tôi chưa chuẩn bị bài tốt, cậu ấy sẽ không chịu hát mà khuyên tôi dành nhiều thời gian tập hơn”.

cap song ca hien tuong cua lang nhac viet
Cặp song ca tái hợp với phong cách khác biệt

Tuy nhiên, đến năm 1997, Nhật Hào theo gia đình sang Mỹ định cư, cặp song ca đình đám tan rã. Gần 20 năm đã qua, dù cách xa nhau nửa vòng trái đất nhưng tình bạn của Nhật Hào và Minh Thuận vẫn vẹn nguyên.

Tuy mỗi người sống một nơi, nhưng mỗi dịp Nhật Hào về nước, cứ đi diễn ở đâu, Minh Thuận đều rủ Nhật Hào đi cùng. Giữa hai người không ai bỏ ai, mãi mãi là bạn. Trong các bộ phim, chương trình truyền hình hoặc vở kịch mà Minh Thuận tham gia Nhật Hào vẫn xem đầy đủ. Anh cho rằng, quyết định ở lại Việt Nam để hoạt động nghệ thuật của Minh Thuận là đúng đắn, bởi theo Nhật Hào, nghệ thuật chính là đam mê và máu thịt của Minh Thuận.

cap song ca hien tuong cua lang nhac viet
Nhật Hào lặng người bên linh cữu Minh Thuận

“Lần cuối cùng tôi và Thuận hát cùng nhau là vào tháng 12 năm ngoái và tháng 2 năm nay. Lúc đó, anh ấy trông rất khoẻ và chẳng có dấu hiệu gì cho thấy đang bệnh tật. Trong trí nhớ của tôi, Thuận cũng là người ít nói và rất kỹ tính, kể cả khi làm việc, nếu có khúc mắc gì, anh ấy cũng chỉ giữ trong lòng chứ không tâm sự với ai. Vì vậy, khi nghe tin Thuận bị tai biến và mắc bệnh ung thư phổi, tất cả chúng tôi đều bất ngờ và không dám tin đó là sự thật”, Nhật Hào tâm sự.

cap song ca hien tuong cua lang nhac viet

Giới nghệ sĩ nghẹn ngào tiễn biệt Minh Thuận

Minh Thuận đi rồi. Danh vọng và mọi thứ anh đều để lại, anh chỉ mang theo cái tình mà mọi người dành cho anh!

cap song ca hien tuong cua lang nhac viet

Những vai diễn khó quên của Minh Thuận

Không chỉ là ca sĩ được yêu thích trong thời kỳ đầu của nhạc trẻ Việt Nam, Minh Thuận còn là diễn viên với nhiều vai diễn gây ấn tượng trong lòng khán giả.

cap song ca hien tuong cua lang nhac viet

Ca sĩ Minh Thuận qua đời ở tuổi 47 vì ung thư phổi

Theo nguồn tin từ gia đình ca sĩ Minh Thuận cho biết, nam ca sĩ đã qua đời tại bệnh viện vào lúc 8h15 sáng nay 18/09.

Anh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.