Minh Béo chưa bị cấm diễn?

16:31 | 23/03/2017

2,333 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau những lùm xùm và phản ứng của dư luận đối với Minh Béo, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch TP.HCM cho biết vẫn chưa có lệnh cấm hoạt động đối với nghệ sĩ Minh Béo.

Ngày 18/3, Minh Béo bất ngờ đăng thông tin tuyển sinh diễn viên trên trang cá nhân. Độ tuổi tuyển sinh là các bạn nam từ 16 tuổi trở lên. Không những thế chính nam diễn viên còn là người trực tiếp đứng lớp giảng dạy.

Ngay sau khi Minh Béo đăng tin đã vấp phải phản ứng từ dư luận, nhiều người cho rằng, đối với một người từng từng bị cơ quan tư pháp Mỹ kết tội lạm dụng tình dục trẻ em thì nên cấm các hoạt động biểu diễn liên quan đến văn hóa, nghệ thuật. Cư dân mạng dành cho Minh Béo những lời lẽ bức xúc như “dày mặt”, “đáng tẩy chay”, “thật xấu hổ”, “mối nguy hại cho xã hội”.

Về vấn đề này, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương cho biết: “Nghị định 79 và 15 về nghệ thuật biểu diễn đều chưa có quy định về trường hợp như Minh Béo. Riêng việc hoạt động và biểu diễn của Minh Béo, Cục đã có văn bản giao quyền cho Sở VH-TT&DL TP.HCM”.

minh beo chua bi cam dien
Minh Béo đăng tuyển học viên trên trang cá nhân

Còn Phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM Võ Trọng Nam cho hay vẫn đang tiếp tục công tác thanh tra, kiểm tra đối với các hoạt động của diễn viên Minh Béo. Ông nói: “Khi Minh Béo từ Mỹ trở về Việt Nam được 2 tuần, Sở VH-TT TPHCM đã yêu cầu nam diễn viên này giải trình và anh ta đã chấp hành. Các hoạt động nghệ thuật của Minh Béo từ thời điểm đó đến nay không có, cho nên Sở chưa có căn cứ để tiến hành rà soát, kiểm tra. Việc đăng thông tin tuyển dụng là việc khác, không thuộc hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Tuy nhiên, Sở vẫn xem xét và làm việc cụ thể theo những quy định liên quan.

Tuy nhiên, cấm Minh Béo tham gia biểu diễn là không thể, chiếu theo quy định của pháp luật. Nếu anh ấy vi phạm quyền công dân thì sẽ bị xử lý theo luật dân sự hoặc hình sự. Vi phạm quy định biểu diễn thì sẽ bị xử lý theo luật biểu diễn nghệ thuật của nghệ sĩ mà thôi. Hơn nữa chúng tôi không quan tâm đến những thông tin đăng tải trên Facebook mà cần xác minh lại tính chân thực của các thông tin đó”.

Trước đó, Minh Béo bị trục xuất khỏi Mỹ giữa tháng 12/2016 sau khi hoàn thành 9 tháng tù giam với các tội danh liên quan đến ấu dâm. Sau một năm mãn hạn tù, khi trở về nước, nam diễn viên một lần nữa bị “ném đá” kịch liệt khi thông báo đã về tới Việt Nam kèm theo bình luận “cảm ơn khán giả”. Người hâm mộ không đồng tình với cách trở về nước như một ngôi sao của Minh Béo vì anh là người vừa phạm tội và bị xử lý ở nước ngoài.

Thậm chí, một số nghệ sĩ cũng đã lên tiếng chỉ trích Minh Béo và kêu gọi tẩy chay cũng như yêu cầu anh ta giải nghệ. Siêu mẫu Hà Anh khẳng định: “Tôi không can thiệp vào việc anh ta tiếp tục sống và mưu sinh cho những tháng ngày trở về sau khi bị kết tội ấu dâm bởi luật pháp Mỹ. Nhưng tôi kịch liệt phản đối việc anh ta sử dụng mác "nghệ sỹ hài nổi tiếng", hay "đạo diễn", để ‘đóng vai’ thầy giáo dạy diễn xuất cho các thế hệ trẻ, đặc biệt là trẻ vị thành niên.

Đối với truyền thông, Minh Béo chưa bao giờ tự nhận mình là sai trái, cũng chẳng có hành vi hối cải gì. Chính anh ta còn nói rằng "Chuyện anh ta làm là ở Mỹ chứ có phải ở Việt Nam đâu", chứng tỏ anh ta chẳng thấy có điều gì sai trái trong hành động của bản thân, cũng không ý thức được những xâm phạm về tâm hồn, cơ thể của đứa trẻ thế nào. Vậy chúng ta có nên tha thứ không?”.

Đồng tình với siêu mẫu Hà Anh, nhạc sĩ Quốc Trung bày tỏ thái độ “cần loại bỏ nam diễn viên hài này ra khỏi đời sống nghệ thuật Việt Nam”. Nhạc sĩ cũng kêu gọi Hội bảo vệ quyền nghệ sĩ biểu diễn cần lên tiếng và kiến nghị Cục Nghệ thuật Biểu diễn và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý vấn đề này. “Sẽ thật xấu hổ nếu trong cộng đồng nghệ sĩ chúng ta có kẻ như vậy", nhạc sĩ Quốc Trung khẳng định.

Trên thế giới, những nghệ sĩ bị cáo buộc ấu dâm không có cơ hội xuất hiện trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào sau đó. Nhiều người phải rời đi nước khác với hi vọng không ai biết đến tội danh đáng tẩy chay của mình.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.