Tin mới về Minh Béo:

Minh Béo sẽ được tự do trong 2 tháng tới?

09:18 | 29/07/2016

883 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong phiên tòa thứ 5, luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin dời phiên thương lượng sang 10/8 và có khả năng Minh Béo sẽ được về Việt Nam trong 2 tháng tới. 

Phiên xử ngày 28/7 (giờ địa phương) là phiên tòa thứ 5 của Minh Béo kể từ khi bị bắt vì cáo buộc 3 tội danh, gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô.

Phiên xử có khoảng 20 người tham dự, trong đó, có ông Thiện Thành - cậu họ Minh Béo, anh Phước Kiên - anh trai Minh Béo. Mẹ nam diễn viên vẫn vắng mặt. Còn Minh Béo thì khoảng hơn 11h mới xuất hiện ở tòa. Nam diễn viên đứng sau lồng sắt, liên tục hướng ánh mắt về người thân.

minh be o se duo c tu do trong 2 tha ng to i
Diễn viên hài Minh Béo

Cũng như những lần trước, quan toà không cho phép giới truyền thông tác nghiệp như chụp hình hay quay phim nhưng được phép thu âm. Theo nhiều phóng viên có mặt tại phòng xét xử, phiên tòa lần này của Minh Béo diễn ra dài hơn những lần trước.

Sau khi vị quan tòa bước vào, bà Yamamoto đã tiến đến hội ý riêng với công tố viên Bobby Taghavi và Chánh án Derek G Johnson khoảng 10 phút. Sau đó "siêu luật sư" và công tố viên bước ra ngoài phòng xử nhưng không ai đưa ra tuyên bố gì. Chánh án Johnson cũng không công bố gì và tiếp tục với các vụ xử khác.

Vì cuộc trò chuyện rất nhỏ nên phóng viên dù ngồi gần đó cũng không thể nghe được. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khẳng định bà Yamamoto không nhắc gì đến việc xin việc giảm tiền bảo lãnh (1 triệu USD) cho Minh Béo.

minh be o se duo c tu do trong 2 tha ng to i
Phiên xét xử ngày 28/7

Trong phiên xử thứ 5 này, luật sư tóc trắng tiếp tục sử dụng quyền dời phiên thương lượng sang ngày 10/8 và phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra vào ngày 12/8.

Nhiều ý kiến cho rằng, cơ hội cho nam diễn viên được về Việt Nam trong vòng 2 tháng tới là rất cao, bởi theo chiến lược của bà Mia Yamamoto, việc dời lại vừa là để tiếp tục điều đình, đồng thời cũng là lúc để bị can Minh Béo "trả nợ" trước thời gian phải ở trong tù. Để rồi, khi điều đình đạt được một kết quả nào đó thỏa mãn cho cả hai phía thì vừa vặn đương sự đã "trả nợ" đủ thời gian. Lúc này, đương sự sẽ được phóng thích và có lẽ sẽ bị trục xuất khỏi nước Mỹ ngay.

Như vậy, phiên tòa tiếp theo trong vụ án Minh Béo sẽ diễn ra vào ngày 10/8 cũng tại tòa thượng thẩm thành phố Westminster, bang California, Hoa Kỳ. Sau đó 2 ngày, là phiên tòa sơ thẩm đầu tiên, Minh Béo sẽ được tuyên án vào ngày này.

minh be o se duo c tu do trong 2 tha ng to i

Tin mới về Minh Béo: Luật sư không bào chữa, dời phiên tòa

Phiên điều trần ngày 27/5 của Minh Béo tiếp tục không có sự bào chữa của luật sư và dời phiên tòa sang ngày khác.

minh be o se duo c tu do trong 2 tha ng to i

Thông tin mới về tình trạng của Minh Béo

Liên quan đến việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ, luật sư Đỗ Phủ - người bào chữa cho Minh Béo – đã tiết lộ nhiều thông tin có lợi cho nghệ sĩ này.

minh be o se duo c tu do trong 2 tha ng to i

Hé lộ bằng chứng giảm tội cho Minh Béo

Tin mới nhất về Minh béo: Sau phiên luận tội, gia đình Minh Béo đang tích cực thu thập bằng chứng giảm tội cho nghệ sĩ vào phiên xử đầu tiên ngày 13/5.

Anh Anh