Miễn lệ phí xét tuyển cho thí sinh 4 tỉnh miền Trung

16:29 | 03/08/2016

392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển, nhiều trường đại học quyết định miễn lệ phí xét tuyển ĐH, CĐ cho thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.

Theo đó, ở phía Bắc có12 trường đại học, gồm ĐH Bách khoa Hà Nội, Kinh tế quốc dân, Xây dựng, Ngoại thương, Thuỷ lợi, Giao thông vận tải, Mỏ Địa chất, Thăng Long, Công nghiệp Hà Nội, Công nghệ Giao thông vận tải, Học viện Ngân hàng và Học viện Chính sách và phát triển đã quyết định miễn lệ phí cho thí sinh tại 4 tỉnh nói trên. 12 trường này gọi chung là nhóm GX.

Trước đó, mức phí đăng ký xét tuyển vào nhóm GX được quy định: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào 1 trường trong nhóm GX: 30 nghìn đồng. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào 2 trường trở lên trong nhóm GX là 60 nghìn đồng.

Với các thí sinh diện thường, hệ thống sẽ thu phí xét tuyển đến 17 giờ ngày 14/08/2016. Để nhận được giải đáp thắc mắc về nộp phí xét tuyển online của nhóm trường GX, thí sinh liên hệ số điện thoại: 043 868 4866 - 043 868 4867 hoặc địa chỉ email: [email protected] .

Ở miền Trung, ngày 1/8, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng Đoàn Quang Vinh cho biết, nhằm chia sẻ những khó khăn của người dân tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển, Đại học Đà Nẵng quyết định miễn hoàn toàn lệ phí đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng vào các trường thành viên cho các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh miền Trung này.

Đại học Đà Nẵng cũng thông báo là không nhận hồ sơ của thí sinh đến đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng trực tiếp nên thí sinh có thể lựa chọn một trong hai hình thức đăng ký xét tuyển là xét tuyển trực tuyến hoặc nộp cho trường qua đường bưu điện.

Phía Nam thì trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng quyết định miễn lệ phí xét tuyển cho thí sinh vùng bị hạn hán và vùng bị ảnh hưởng do cá chết vì nhiễm chất thải của Formosa. Đồng thời, nhà trường cũng miễn phí lệ phí xét tuyển cho thí sinh khu vực 1 và khu vực 2 nông thôn.

Nhà trường căn cứ vào dữ liệu thí sinh đăng kí với Bộ GD-ĐT và căn cứ vào vùng miền để miễn lệ phí. Thí sinh ở những vùng này khi đăng kí xét tuyển vào trường chỉ cần nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển qua bưu điện hoặc trực tiếp tại trường.

T. Thanh (t/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.