Thời tiết ngày 20/5:

Miền Bắc ngày nắng nóng, chiều tối có mưa dông

06:47 | 20/05/2018

312 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do sự hoạt động của vùng thấp nóng phía tây cộng với hiệu ứng phơn tây nam nên nắng nóng vẫn diễn ra ở hầu khắp các tỉnh thành miền Bắc trong ngày hôm nay.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía tây với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn, nên hôm nay nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36°C, có nơi trên 37°C. Dù cường độ nắng nóng có phần bớt gắt nhưng trong khoảng thời gian từ 12-16h khuyến cáo người dân hạn chế ra đường tránh ánh nắng trực tiếp.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, cảnh báo chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, cần đề phòng tố lốc, gió giật mạnh và ngập úng cục bộ. Nhiệt độ cao nhất ban ngày khoảng 35°C.

Dự báo thời tiết cho các vùng trên cả nước ngày 20/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 22-35°C

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 24-36°C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 24-37°C

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng nóng, đêm không mưa.

Nhiệt độ: 24-36°C

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc.

Nhiệt độ từ: 20-34°C

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và ngập úng cục bộ.

Nhiệt độ từ: 25-35°C

Nguyễn Ngọc