Mexico: Dân biểu tình giết chết thị trưởng

13:15 | 24/07/2016

761 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người đứng đầu chính quyền thành phố của người da đỏ San-Miguel-Chamula ở bang Chiapas, Mexico, đã bị giết chết vào ngày thứ bảy, khi người dân phẫn nộ kéo đến văn phòng thị trưởng nêu yêu sách đối với các vấn đề tài chính của tòa thị chính.
tin nhap 20160724131346
Người da đỏ ở San-Miguel-Chamula, nơi xảy ra vụ việc

Theo báo El Financiero, ngày 23/3, khi thị trưởng Domingo Lopez Gonzalez đang chủ trì một cuộc họp kinh doanh thì nhiều người dân kéo đến bao vây tòa thị chính. Họ muốn chính quyền phải sử dụng 100 triệu peso mà Chính phủ đã chi từ ngân sách cho thành phố để hỗ trợ những người làm nghề thủ công địa phương đúng như mục đích ban đầu.

Lực lượng cảnh sát bảo vệ tòa thị chính đã cố gắng giải tán đám đông, nhưng một số người dân đã cướp súng và lập tức nổ súng, giết chết thị trưởng (lúc đó vừa bước ra để tiếp xúc với dân) và một nhân viên của ông.

Phía cảnh sát cũng nổ súng thị uy (bắn chỉ thiên), nhưng một số nhân chứng nói rằng có một cảnh sát đã bắn thẳng vào đám đông khiến một người dân thiệt mạng.

Sau đó, những kẻ nổi loạn dựng rào chắn tại các lối vào thành phố, yêu cầu chính quyền Chiapas báo cáo minh bạch về việc sử dụng kinh phí được cấp cho thành phố. Nhưng chẳng được mấy lâu, đám đông không còn giữ được không khí cuồng nộ ban đầu, tự động giải tán. Các nhà chức trách đã bắt đầu tiến hành điều tra vụ việc và truy tìm những kẻ giết người.

Tổng kết vụ việc, đã có 5 người thiệt mạng, gồm thị trưởng, hai nhân viên của ông, một người lái xe của tòa thị chính và một người dân. Ngoài ra còn có khoảng 20 người dân bị thương.

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc