Mẹo làm đẹp thần kỳ từ bột nở

15:00 | 19/11/2013

1,657 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bột nở (baking soda) rẻ, dễ tìm và là một trong những cách tự nhiên nhất giúp dưỡng da, tẩy trắng răng, đem lại cho bạn vẻ đẹp toàn diện.

Tẩy trắng răng

Chỉ cần thêm một chút bột nở vào kem đánh răng, trộn trong một bát nhỏ, đánh răng với hỗn hợp này ít nhất một lần mỗi ngày.

Tốt nhất là nên sử dụng chúng vào ban đêm, khi chúng ta không dùng đồ ăn trong thời gian dài để loại bỏ hầu hết các vết bẩn trên răng. Bột nở sẽ làm trắng răng của bạn 1 cách tự nhiên.

Chăm sóc tóc

Thêm một muỗng cà phê bột nở vào chai dầu gội đầu của bạn để có thể thoát khỏi mái tóc dầu và bết dính. Hoặc bạn có thể rắc chút bột nở lên trên tóc khô và chải đều sẽ giúp mái tóc duy trì được vẻ bóng mượt, óng ả.

Chăm sóc tay

Trộn bột nở trong nước hoặc nước xà phòng. Xoa hỗn hợp trên bàn tay của bạn. Không chỉ làm sạch bàn tay mà bột nở còn giúp loại bỏ lớp da chết, trả lại vẻ mịn màng cho tay. Chà lên trên khuỷu tay cũng sẽ làm mịn và trắng sáng phần da thô ráp này.

Chữa cháy nắng

Khi tiếp xúc quá lâu dưới ánh mặt trời khiến da bạn bị cháy nắng hãy làm mặt nạ từ bột nở. Hòa với nước theo tỉ lệ 1:1 sau đó thoa lên khu vực da bị tổn thương. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không sử dụng hỗn hợp này trên vết thương hở.

Mặt nạ trắng da

Ngoài việc tẩy da chết, bột nở còn có thể được sử dụng như một loại mặt nạ làm trắng da. Trộn 1 lượng vừa đủ bột nở, bột yến mạch và mật ong. Thêm đủ nước để tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp lên mặt và để nó trong 15 phút. Rửa sạch hoàn toàn và hãy tận hưởng ngay làn da mềm mại, săn chắc, trắng hồng rạng ngời.

 

Ngọc Dung