Mẹ ngất lịm khi thấy con dao nằm trong sọ con trai 11 ngày tuổi

10:09 | 09/08/2015

2,064 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 13h40' trưa 8/8, ê kíp mổ đã lấy được con dao ra khỏi đầu cháu bé. Đó là một loại dao bầu, dài 28 cm, ngang 2,7 cm. Phần dao đâm ngập vào đầu bệnh Nhi khoảng 11cm.

Chiều 8/8, thông tin từ bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh cho hay, các bác sĩ khoa Ngoại BV này cùng các bác sĩ BV Nhân dân 115 đã mổ cấp cứu cho trường hợp bé trai 11 ngày tuổi, con của sản phụ Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, ngụ tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long), được chuyển tới trong trình trạng nguy kịch.

Ths – BS Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh BV Nhi Đồng 1 TP.Hồ Chí Minh cho biết, khoa tiếp nhận bé vào lúc 6h30' sáng 8/8 trong tình trạng suy hô hấp, dao xuyên vào đầu, có dấu hiệu thiếu máu…

Mẹ ngất lịm khi thấy con dao nằm trong sọ con trai 11 ngày tuổi
Hình ảnh tổn thương trong hộp sọ cháu bé qua chụp CT-Scan.

Các kết quả chụp CT- scan cho thấy, bé bị dao đâm từ hốc mắt trái xuyên qua não phải, thấu ra phía sau. Tình trạng nguy kịch, có thể đột tử bất cứ lúc nào, do có tiền sử bệnh viêm phổi kèm theo.

Trưa ngày 8/8, các bác sĩ Nhi đồng 1 đã hội chẩn với các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh BV Nhân dân 115, và đã tiến hành mổ mở hộp sọ để lấy dao ra khỏi đầu cháu bé.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 TP Hồ Chí Minh, Trưởng ê kip mổ cho biết: “Khoảng 13h40 trưa 8/8, ê kíp mổ đã lấy được con dao ra khỏi đầu cháu bé. Đó là một loại dao bầu, dài 28 cm, ngang 2,7 cm. Phần dao đâm ngập vào đầu bệnh nhi khoảng 11cm.

Hiện, bé đang được tiếp tục theo dõi sát sao, giám sát hiện tượng chảy máu thứ phát có thể xảy ra, và các vấn đề nhiễm trùng. Nhưng rất mừng là, những tổn thương ở vùng mắt chưa có dấu hiệu gì bất thường. Tuy nhiên tùy tình hình, các bác sĩ sẽ cho chụp lại CT scan để đánh giá lại tổn thương não".

Trước đó khoảng 3h sáng ngày 8/8, chị Duyên và cháu bé đang nằm ngủ trong khoa sơ sinh BV Đa khoa Vĩnh Long thì phát hiện có bóng người phụ nữ lảng vảng, chị Duyên hốt hoảng la lên vì tưởng trộm thì bất ngờ, người phụ nữ này lao vào phòng và dùng dao đâm một nhát chí mạng vào trán của con chị. Chị Duyên chỉ kịp kêu cứu rồi ngất lịm.

Mẹ ngất lịm khi thấy con dao nằm trong sọ con trai 11 ngày tuổi
Cháu bé đang được theo dõi tại bệnh viện Nhi đồng 1- TP Hồ Chí Minh.

Ngay sau đó, BV Đa khoa Vĩnh Long đã chuyển sản phụ Duyên xuống khoa cấp cứu, riêng bé trai được sơ cứu, băng bó vết thương, cầm máu và chuyển gấp đến BV Nhi Đồng 1 TP Hồ Chí Minh.

Anh Dương Minh Tiền (35 tuổi, cha của bé) cho biết, đây là con đầu lòng của anh chị. Trước đó, bé được sinh thường khỏe mạnh, nặng 3,5kg. Sau đó được xuất viện về nhà. Tuy nhiên, cách nhập viện 4 ngày, bé có dấu hiệu ho, khò khè nên được người nhà đưa vào BV Đa khoa Vĩnh Long khám.

Tại đây, các bác sĩ xác định bé bị viêm phổi và cho nằm điều trị. Khi đang nằm tại phòng điều trị thì xảy ra sự việc. Trong phòng của mẹ con chị Duyên nằm lúc đó có 4 giường bệnh, trong đó có 3 giường là có bé nằm điều trị cùng với người nhà chăm sóc. Còn 1 giường trống.

Trước khi xảy ra sự việc, giường trống này có một phụ nữ lạ mặt vào nằm ngủ. Mọi người cứ nghĩ là chị ta cũng đang nuôi con bệnh nên không ai chú ý đến. Anh Tiền cũng cho biết, anh và gia đình không hề quen biết gì người phụ nữ lạ mặt kia.

Hiện người phụ nữ đã bị bắt giữ. Công an địa phương đang điều tra làm rõ sự việc.

Nghệ sĩ phải học cách tự bảo vệ trước... truyền thông lá cải Nghệ sĩ phải học cách tự bảo vệ trước... truyền thông lá cải
[VIDEO] Phóng 17 con dao [VIDEO] Phóng 17 con dao "lạnh gáy" vào cô gái trẻ nằm trên bia xoay tròn
Cho phép mang thai hộ: Cẩn thận với “con dao hai lưỡi” Cho phép mang thai hộ: Cẩn thận với “con dao hai lưỡi”

Theo CAND

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc