Mẹ Công Phượng thức trắng đêm vì thương con

09:16 | 14/09/2014

2,941 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không thể ở bên động viên con sau đêm chung kết, mẹ Công Phượng đã có một đêm trắng.

Luôn tự hào, hạnh phúc về Công Phượng và các tuyển thủ U19 Việt Nam nhưng bà Nguyễn Thị Hoa (phụ huynh của Công Phương) vẫn không giấu được nỗi lo lắng. Bà nói: “Đêm qua Phượng có gọi điện về cho mẹ, biết hắn buồn nhiều nên mẹ phải động viên. Thực sự là các con đã cố gắng lắm rồi. Mẹ bảo hắn rằng mẹ tự hào về con, khán giả cũng rứa, chứ không trách chi mô. Nhưng mẹ biết, hắn vẫn buồn lắm”.

Mẹ và em gái Công Phượng chụp hình lưu niệm với các cổ động viên sau đêm Chung kết

Chia sẻ về cảm xúc đêm chung kết bà Hoa nói: Mấy ngày trước trận đấu, Phượng không được khỏe nhưng vẫn cố gắng ra sân. Mẹ thì không biết làm sao, chỉ lựa lời động viên con vậy thôi, chứ ở Hà Nội nhưng cũng không được ở bên cạnh mà chăm sóc cho con.

Trận chung kết rất đông họ hàng, bàn bè của gia đình tiền đạo Công Phượng đã từ Nghệ An ra Hà Nội để cổ vũ. Tuy không được chứng kiến Công Phượng ghi bàn nhưng những khoảnh khắc đẹp mà  Công Phượng và đội tuyển U19 Việt Nam đã có trong đêm chung kết vẫn khiến mọi người được vui vẻ.

Sáng sớm nay (14/9), mẹ Công Phượng và họ hàng đã về quê sớm. Gửi lời đến con của mình, bà Hoa xúc động: “Mẹ cũng chỉ biết nói với hắn rằng mẹ phải về, không ở lại được. Mẹ mong các con (Công Phượng và các tuyển thủ U19 - phóng viên) đừng có buồn.  Mẹ dặn là các con đá được như vậy là đạt yêu cầu rồi, khán giả cũng vui nên các con đừng có buồn nữa. Các con phải cố gắng ăn uống ổn định cho khỏe lại để có sức tiếp tục tập luyện. Thầy mẹ và mọi người rất vinh dự, tự hào về các con, các con đừng có ân hận gì cả”.

Tình cảm của khán giả khiến cho thất bại của U19 trở nên nhẹ nhàng.

Cũng giống với cảm xúc của mẹ Công Phượng, ông Lương Bách Chiến, bố của tiền vệ Lương Xuân Trường cũng rất cảm động khi chia sẻ sau đêm chung kết: “Nhật Bản là một đội rất mạnh nên U19 Việt Nam không giành chiến thắng cũng là điều dễ hiểu. Tôi thấy tất cả các cháu trong đội tuyển đã cố gắng hết sức và vẫn có lối đá hay thể hiện trong đêm chung kết nên tôi thấy tự hào về điều đó. Về Trường thì tôi cũng xem con đá nhiều giải rồi và thấy rõ ràng con đã từng bước trưởng thành, chững chạc, điềm đạm hơn rất nhiều”.

Chia sẻ về tình cảm của khán giả trong suốt những ngày qua dành cho con trai và đội tuyển U19 Việt Nam, ông Chiến xúc động: “Tôi tin rằng tình cảm của khán giả dành cho Trường và đội tuyển U19 không phải là nhất thời, dù thua ở đêm chung kết nhưng hình ảnh nhiều người vẫn nán lại sân Mỹ Đình, gọi tên các tuyển thủ khiến tôi thực sự cảm động. Tôi nghĩ đó không phải là tình cảm bộc phát, là bậc phụ huynh của các cháu tôi thấy rất được an ủi về điều đó”.

 

Huy An

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc