Mẹ chê trường trên Facebook, con bị đuổi học: Trường chưa có giấy phép hoạt động

17:04 | 04/10/2015

2,322 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau buổi làm việc với trường Mầm non Kinder Care, đại diện Sở GD & ĐT Hà Nội thông tin: Trường Mầm non Kinder Care chưa có giấy phép hoạt động.  

Liên quan đến, sự việc phụ huynh chê trường trên Facebook, con bị nghỉ học, Phòng GD & ĐT quận Ba Đình đã có buổi làm việc với trường Mầm non Kinder Care.

Ông Nguyễn Đắc Hùng – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, Hà Nội thông tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cùng cơ quan chức năng quận Ba Đình đã tiến hành kiểm tra cơ sở trường mầm non Kinder Care cơ sở Đội Cấn thì được biết cơ sở này chưa có giấy phép hoạt động.

Hiện trường mầm non này đã có hồ sơ xin phép hoạt động và nộp lên UBND phường Ngọc Hà chờ thẩm định, vài ngày tới sẽ có giấy phép hoạt động.

vu me che truong tren facebook con bi nghi hoc truong chua co giay phep hoat dong
Mẹ con chị V.M.Trang

Về việc đuổi học sinh của trường mầm non Kinder Care gây bức xúc trong dư luận trong thời gian qua, ông Nguyễn Đắc Hùng nhận định: Việc đuổi học sinh của trường mầm non Kinder Care như vậy là không được.

Trong quy định của ngành giáo dục, không có quy định nào đuổi học sinh mầm non, các cháu ở độ tuổi này được quyền đến trường, lớp và có quyền học tập… 

Chính vì vậy Trường mầm non Kinder Care đã đuổi học sinh là không đúng,

Hiện Sở đã yêu cầu trường mầm non này rút kinh nghiệm. Đồng thời yêu cầu trường mời phụ huynh đến để trao đổi, chia sẻ giữa 2 bên cùng hiểu nhau hơn…

Như PetroTimes đã đưa tin. Cháu N.K là con của chị V.M.Trang (31 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang theo học tại trường Mầm non Kinder Care (có cơ sở đặt tại Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) thì đột nhiên bị cho nghỉ học với lý do: Phụ huynh than phiền trên trang cá nhân về chất lượng của trường.

Theo chia sẻ của chị V.M. Trang thì trong quá trình tìm hiểu ở trường, chị thấy các món ăn trưa không hấp dẫn như trường giới thiệu.

Chuyện học của các con cũng không được như ý, người mẹ này bèn chia sẻ ý kiến lên group (nhóm) riêng của phụ huynh trong lớp.

Sau sự việc này, chị Trang bị Ban giám hiệu trường mời lên nói chuyện. Trong cuộc nói chuyện này, hiệu trưởng trường Mầm non Kinder Care cho rằng: Nhà trường và phụ huynh không cùng quan điểm nên sẽ không thể đi cùng nhau lâu dài.

Vì thế trường quyết định cho con chị Trang thôi học tại trường này và trả lại toàn bộ tiền học phí đã đóng. 

Con chị Trang bị cho thôi học từ ngày 28/9, khi các trường đã ổn định lượng học sinh cho năm học mới. Vì vậy, khá vất vả để chị Trang tìm được trường khác cho con.

Tuy nhiên, hiện tại Trang thông báo: Đã tìm được ngôi trường mới cho bé N.K học tập.

Khi hỏi trong trường hợp trường mầm non Kinder Care có thiện chí mời bé quay trở lại học tập, chị Trang bày tỏ: "Không, tôi không muốn cho con mình học ở 1 ngôi trường mà người quản lý thiếu chuyên nghiệp như thế".

vu me che truong tren facebook con bi nghi hoc truong chua co giay phep hoat dong

Sở GD-ĐT vào cuộc vụ 'mẹ chê trường trên Facebook, con bị nghỉ học'

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội thông tin đã giao cho Phòng GD-ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) làm việc với trường Mầm non Kinder Care về thông tin mà báo giới phản ánh.

Huyền Anh

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.