MC Phan Anh và chuyện dùng Facebook của sao Việt

09:02 | 31/05/2016

1,515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Câu chuyện MC Phan Anh sử dụng Facebook chia sẻ thông tin liên quan đến đề tài thời sự đang trở thành tâm điểm của dư luận. Từ câu chuyện này cũng đặt ra vấn đề về cách sử dụng FB của sao Việt.  

Trong chương trình 60 phút mở, MC Phan Anh tham gia với tư cách khách mời, để cùng bàn luận về chủ đề “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?”. Bài viết này không bàn đến nội dung hay những lùm xùm xung quanh chương trình, mà muốn nhấn mạnh đến thực trạng sử dụng Facebook hiện nay của sao Việt.

MC Phan Anh cho biết, anh thường chia sẻ clip hay những thông tin sau 4-5 giờ với lý do: “Tôi luôn luôn dừng lại một nhịp khi viết ra một điều gì đó trên Facebook, tất nhiên nó không thể luôn chính xác. Nhưng không có nghĩa tôi không được nói ra quan điểm của mình. Tôi muốn xã hội chúng ta cần có những tiếng nói trao đổi cởi mở, dân chủ, thẳng thắn hơn nữa. Việc phát biểu của mình là có ích và nên làm".

mc phan anh va chuyen dung facebook cua sao viet
MC Phan Anh được xem là người sử dụng Facebook có ý thức

Chia sẻ của MC Phan Anh cho thấy anh là một người dùng Facebook có ý thức. Ngược lại với MC Phan Anh, không ít các sao Việt đã lạm dụng Facebook vì những mục đích cá nhân của mình như kể lể, giãi bày những câu chuyện riêng tư; thậm chí còn khích bác, nói xấu nhau.

Nhiều khán giả vẫn chưa quên câu chuyện “khẩu chiến” trên mạng giữa ca sĩ Thu Phương và đàn em Tuấn Hưng. Câu chuyện được bắt đầu khi Thu Phương sử dụng ca khúc Nắm lấy tay anh, vốn đã được Tuấn Hưng độc quyền nhưng không xin phép. Ngay sau đó, Tuấn Hưng đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Làm giám đốc âm nhạc cho chị Thu Phương một show là cho chị quyền sử dụng bài này luôn à? Ca sĩ trẻ các em chưa có bài hát thì tôi không cả nghĩ. Tầm diva rồi mà như thế này thì hơi bị… ấy”.

mc phan anh va chuyen dung facebook cua sao viet
Ca sĩ Thu Phương và Tuấn Hưng khi chưa có chuyện lùm xùm trên Facebook

Chia sẻ của Tuấn Hưng nhắm đến người bạn thân Tú Dưa (tác giả ca khúc Nắm lấy tay anh), nhưng cũng dễ dàng nhận ra trong đó những lời ám chỉ dành cho Thu Phương. Trong câu chuyện này, rõ ràng lỗi thuộc về Thu Phương. Tuy nhiên, thay vì liên hệ với Tuấn Hưng để “hai mặt một lời” thì nữ ca sĩ quê Hải Phòng lại đăng đàn công khai “đá xéo” đồng nghiệp từng có mối quan hệ chị em thân thiết với mình.

Thậm chí, ca sĩ Thu Phương còn đá bay “quả bóng” trách nhiệm bằng lý lẽ: nhiều người dùng “chùa” các ca khúc độc quyền của chính chị cũng là chuyện hết sức bình thường và không cần phải oang oang lên cho cả thế giới biết.

mc phan anh va chuyen dung facebook cua sao viet
Hồ Ngọc Hà đáp trả đàn chị bằng cách đăng tấm hình chụp... mông con trai lên Facebook

Ồn ào không kém là câu chuyện giữa Hồ Ngọc Hà và Thanh Lam. Trước lời nhận xét của diva Thanh Lam khi cho rằng cho rằng nữ hoàng giải trí và Đàm Vĩnh Hưng không đủ trình độ chuyên môn để dạy dỗ các thí sinh Giọng hát Việt. 

Sau đó không lâu, Hồ Ngọc Hà đáp trả bằng cách đăng lên Facebook tấm hình chụp… mông của con trai kèm những lời nói bâng quơ: "Luôn dạy con rằng đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó, yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua. Hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi không phân biệt già trẻ, lớn bé, màu da, ngôn ngữ nhé Subeo, vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương”.

Câu chuyện giữa Thu Phương và Tuấn Hưng hay Hồ Ngọc Hà và Thanh Lam không phải là “hàng hiếm” của showbiz Việt. Không khó để kể ra những tên tuổi từng sử dụng Facebook vào mục đích khích bác, đá xéo nhau như trường hợp của Trang Trần và Ngọc Thúy, MC Kỳ Duyên - Mỹ Tâm, Mỹ Lệ - Lưu Thiên Hương, Đức Tuấn - Mỹ Lệ... thậm chí là trút giận như trường hợp của Thủy Tiên.

mc phan anh va chuyen dung facebook cua sao viet
Thủy Tiên lại trút giận lên Facebook khi bị cho là bắt chước phong cách Hà Hồ 

Facebook đang tạo nên một không gian mở, ở đó cho phép người tham gia toàn quyền sử dụng “ngôi nhà” của mình. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa người tham gia muốn làm gì thì làm, để rồi công kích, mạt sát, nói xấu lẫn nhau.

Nhất là đối với những người nghệ sĩ - người của công chúng vốn luôn có hàng chục nghìn người quan tâm theo dõi trên facebook; mỗi chia sẻ của họ đều có tác động nhất định bởi độ lan tỏa của nó rất cao. Chính vì thế mà mọi chia sẻ cần được cân nhắc là vậy!

Không ít nghệ sĩ dùng FB lập danh, hình ảnh của họ đôi khi được xây dựng trên đấy, ngoài sân khấu và trên các trang báo. Và khi đó, một chia sẻ thiếu kiểm soát có thể khiến những hình ảnh mà họ dày công xây dựng sau bao năm, phút chốc đổ sông đổ bể.

Sử dụng facbook là chuyện cá nhân, song hãy sử dụng Facebook một cách có ý thức. Điều đó tốt hơn cho chính nguòi nghệ sĩ và cho cả công chúng xung quanh họ. 

mc phan anh va chuyen dung facebook cua sao viet

MC Phan Anh trở lại ‘ngôi nhà xưa’ Vietnam Idol

Vietnam Idol 2016 chào đón sự trở lại của MC Phan Anh, một trong những tên tuổi gắn liền với Vietnam Idol từ những mùa đầu tiên.

mc phan anh va chuyen dung facebook cua sao viet

MC Phan Anh: Tôi không phải là cậu ấm

Vietnam Idol, Cặp đôi hoàn hảo đã khiến cái tên Phan Anh trở nên nóng hơn bao giờ hết. Nhưng chàng trai bảnh bao đó lại cho rằng, nghề MC không phải là thứ anh có thể hết lòng. Cũng vẫn Phan Anh bất ngờ tiết lộ, anh chưa từng là cậu ấm và những năm tháng nghèo khó của tuổi thơ đã giúp anh hiểu điều gì là quan trọng trong cuộc sống.

Gia Phong

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.