Máy bay ném bom Nga liên tục áp sát không phận Nhật Bản

15:06 | 21/04/2014

1,578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đã bày tỏ quan ngại về việc các máy bay quân sự Nga bay gần các đảo của nước này trong những ngày gần đây với tần suất dày đặc.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95

Ông Onodera cho rằng, động thái của Nga là bất thường và chưa từng có tiền lệ ngay cả trong thời kỳ chiến tranh Lạnh. Về phần mình, Nhật Bản khẳng định sẽ luôn giám sát chặt chẽ các máy bay của Nga.

Theo vị Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, ý đồ của Nga trong những ngày qua là chưa rõ ràng và Nhật đang tiến hành phân tích động cơ này.

Cụ thể, trong vòng 1 tuần qua, lực lượng phòng vệ trên không của Nhật Bản đã buộc phải triển khai các chiến đấu cơ sau khi phát hiện các máy bay quân sự Nga.

Ngày 18/4, lực lượng phòng không Nhật Bản đã phát hiện 6 máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga bay theo đội hình từng đôi một, áp sát không phận Nhật Bản. Trong đó, 2 chiếc bay quanh quần đảo Okinawa, sau đó bay về phía bắc dọc theo bờ biển Thái Bình Dương. 4 chiếc còn lại bay trên vùng biển Nhật Bản, nhưng không có máy bay nào xâm phạm không phận.

Trước đó, kể từ ngày 13/4 - 17/4, Nhật cũng liên tiếp phát hiện các máy bay Nga bay gần các đảo của mình. Số máy bay này đều là máy bay ném bom chiến lược Tu-95 hoặc máy bay trinh sát Il-20.

Vũ Lâm (Theo Jtimes)