Máy bay Mỹ phải nhường đường cho chiến cơ Nga

21:59 | 12/10/2015

1,049 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nga-Mỹ đã thảo luận về cách ngăn ngừa các vụ đâm nhau bất ngờ giữa máy bay hai nước trên bầu trời Syria.
tin nhap 20151012215600

Đại diện Bộ Quốc phòng hai nước hôm 10/10 đã họp qua video, với chủ đề bay an toàn trên bầu trời Syria. Theo CNN, hai bên đã thảo luận các cách tránh để xảy ra tai nạn giữa không quân Nga và Mỹ trong lúc không kích.

Mỹ sau đó đã đưa ra một sắc lệnh, yêu cầu các phi công nước này phải giữ một khoảng cách tối thiểu là 32,2km với máy bay Nga khi bay trên bầu trời Syria.

Ngoài ra, nếu máy bay Nga xuất hiện trong khu vực mà Mỹ đang tiến hành chiến dịch quân sự, các lực lượng Mỹ buộc phải hủy chiến dịch tại khu vực đó. Một số chiến dịch không kích của Mỹ đã phải hủy theo quy định trên.

Theo CNN, Mỹ lo ngại xảy ra cảnh phi công nước này hay của Nga sẽ buộc phải nhảy khỏi máy bay khi đang ở trên lãnh thổ Syria, và việc này là không thể chấp nhận được.

Đại diện Lầu Năm Góc cho hay, cuộc họp "rất hiệu quả", trong khi truyền thông Nga đưa tin về thỏa thuận giữa hai bên về việc tránh đụng độ trên không. Tuy nhiên, cho tới giờ, các tài liệu liên quan vẫn chưa được công khai.

Cuộc họp kiểu trên không phải là lần đầu tiên được tổ chức.

Trước đó, Nga và Mỹ đã họp bàn đảm bảo an toàn cho các chuyến bay của hai nước ở Syria. Nga và Mỹ đang tiếp tục thảo luận về việc tránh đụng độ trên không phận Thổ Nhĩ Kỳ, vấn đề hiện được Mỹ và NATO rất coi trọng

Theo Hoài Linh

VietNamnet

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc