Máy bay không người lái gác nhà

15:21 | 22/02/2017

377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãy quên đi những chiếc chuông báo động an ninh “cổ lỗ sĩ” trong căn nhà của bạn, đó là nhắn nhủ từ công ty Sunglower Labs khi cho ra mắt một hệ thống an ninh gia đình thông minh.  
may bay khong nguoi lai gac nha
Hình ảnh mô phỏng máy bay không người lái đang bảo vệ một căn nhà.

Hệ thống được “ra mắt” vào đầu tháng 11 vừa qua, theo CNN Money, có tên là Sunflower Home Awareness System. Đây là vệ sĩ thông minh của căn nhà, bao gồm các drone (máy bay không người lái) có thể thay con người xác định các nguy cơ đe doạ tới an ninh của ngôi nhà. Sau đó, hệ thống này truyền video trực tiếp tới điện thoại thông minh mà chủ nhân sở hữu.

Ở mặt đất xung quanh ngôi nhà sẽ được lắp đặt các đèn thông minh nhằm theo dõi các hoạt động diễn ra. Cơ chế này thay cho việc nuôi một vài vật nuôi để trông nhà. Drone sẽ phát hiện những chuyển động, rung động và âm thanh quanh ngôi nhà thông qua hệ thống đèn thông minh và “báo” với chủ nhân.

Cụ thể, hệ thống báo động an ninh thông minh này có khả năng nhận biết một người giao hàng đã đứng trước cửa nhà trong bao lâu, thậm chí sẽ bay vòng quanh để “điều tra” người này nếu chủ nhân cho phép. Chưa kể, nếu phát hiện kẻ gian, drone sẽ trực tiếp gửi thông tin cho cảnh sát khu vực.

Hiện chưa rõ toàn bộ hệ thống báo động an ninh khá hữu hiệu này có tổng trị giá là bao nhiêu, song ước tính chỉ 1 bóng đèn thông minh trong hệ thống này đã có giá khoảng 159 USD, ngoài ra còn có phí thuê máy bay không người lái.

Vũ Lâm

CNN Money