Máy bay hoãn cất cánh để cấp cứu sản phụ

16:25 | 17/05/2018

463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng Jetstar Pacific thông tin, chuyến bay mang số hiệu BL581 chở gần 150 hành khách có lộ trình từ Đà Nẵng đi TP Hồ Chí Minh quyết định quay đầu khi đang trên đường lăn chuẩn bị cất cánh để cấp cứu một sản phụ quốc tịch CH Séc.
may bay hoan cat canh de cap cuu san phuĐiếu thuốc lá 'giá' 4 triệu đồng trên máy bay
may bay hoan cat canh de cap cuu san phuMáy bay vận tải quân sự nội địa của Brazil bay thử lần đầu
may bay hoan cat canh de cap cuu san phuGiá vé máy bay nội địa sẽ giảm?

Cụ thể, sự việc xảy ra vào ngày 16/5, chuyến bay mang số hiệu BL581 đã hoàn thành thủ tục nhận khách, dự kiến cất cánh lúc 7h55. Trong quá trình máy bay đang lăn ra đường băng để chuẩn bị cất cánh, thì nữ hành khách đang mang thai ngồi số ghế 17B đứng dậy ra dấu hiệu muốn đi vệ sinh.

Theo quy định an toàn bay, trong trường hợp máy bay đang trên đường chuẩn bị cất cánh, nhà vệ sinh phải được kiểm tra chắc chắn không có người và đóng lại.

may bay hoan cat canh de cap cuu san phu
Ảnh minh họa.

Nhận thấy vị khách có biểu hiện căng thẳng, tiếp viên đã liên lạc tổ lái để xin phép cho hành khách vào buồng vệ sinh.

Sau khi vào buồng vệ sinh, nữ hành khách mở cửa gọi tiếp viên và liên tục ra chỉ vào thai nhi. Nhận thấy khách đang có dấu hiệu xuất huyết, tiếp viên trưởng lập tức thiết lập quy trình ứng phó khẩn cấp, thông báo cơ trưởng dừng máy bay, liên lạc với sân bay để bố trí xe cứu thương, đồng thời cùng phi hành đoàn hỗ trợ cho hành khách.

Ngay sau đó, cơ trưởng đã nhanh chóng quyết định cho máy bay quay đầu trở lại, liên lạc với sân bay yêu cầu được cập vào ống lồng thay vì sân đỗ như thường lệ để có thể chuyển khách ra xe cấp cứu bằng xe cáng cứu thương.

Trọng Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc