Máy bay gia đình Bin Laden rơi tại Anh

12:15 | 01/08/2015

1,966 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31-7, một chiếc máy bay tư nhân hạng nhẹ của gia đình trùm khủng bố Osama Bin Laden đã bị rơi xuống một bãi đấu giá xe hơi khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay Blackbushe, Hampshire của nước Anh khiến toàn bộ 4 người trên chiếc máy bay thiệt mạng.

Hé lộ những góc khuất trong cuộc đời trùm khủng bố Bin Laden

Hé lộ những góc khuất trong cuộc đời trùm khủng bố Bin Laden

Những tài liệu được giải mật trên đã hé lộ những góc khuất trong cuộc đời của trùm khủng bố Bin Laden, kẻ chủ mưu đứng đằng sau những vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 gây chấn động nước Mỹ.

Thanh tra Olga Venner từ Hampshire cho biết, chiếc máy bay cất cánh từ Italia đã rơi xuống một bãi đấu giá xe hơi khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay Blackbushe thuộc vùng Hampshire của nước Anh.

Vụ tai nạn làm cho phi công và 3 hành khách trên máy bay thiệt mạng tại chỗ.

Nguồn tin cảnh sát Anh và sân bay Blackbushe cho biết, chiếc máy bay hạng nhẹ Embraer Phenom 300, thuộc sở hữu của công ty hàng không Salem có trụ sở tại Jeddah, Arap Saudi, do gia đình trùm khủng bố Bin Laden điều hành, đã gặp nạn vào khoảng 15h9 phút (giờ địa phương) sau khi cất cánh từ sân bay Milan-Malpensa của Italia.

Máy bay gia đình Bin Laden rơi tại Anh
Hiện trường vụ tai nạn

Ông Robert Belcher - nhân chứng tại hiện trường cho biết, ông đã nhìn thấy chiếc máy bay trị giá 7 triệu USD này lao thẳng xuống khu đất có các xe hơi đậu bên dưới và phát nổ lập tức.

Tuy nhiên, vụ tai nạn không gây thương vong về người trên mặt đất.

Ngay sau vụ tai nạn, các cơ quan tình trạng khẩn cấp Anh đã đến hiện trường để làm công tác cứu hỏa và cứu nạn. Hiện công tác điều tra đang được tiến hành.

Phát biểu tại hiện trường thanh tra Olga Venner cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành điều tra chi nhánh Air Accident (AAIB) để xác định các nguyên nhân gây ra vụ tai nạn”.

Được biết, chiếc máy bay mang đăng kí HB-IBN do cha của Bin Laden ông Mohammed sử dụng trước khi qua đời trong một vụ tai nạn năm 1967. Gia đình Bin Laden đã giữ lại đăng kí sau khi ông mất.

Nguyễn Thúy

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc