Máy bay chiến đấu Iraq để rơi bom, 12 người dân chết thảm

10:04 | 07/07/2015

755 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các quan chức Iraq cho biết: Vào ngày 6/7, một chiếc máy bay chiến đấu của Iraq đã vô tình làm rơi một qủa bom xuống một khu phố ở Baghdad khiến ít nhất 12 người dân thiệt mạng và 25 người khác bị thương.

Mỹ: Máy bay rơi trúng nhà dân, 3 người thiệt mạng

Mỹ: Máy bay rơi trúng nhà dân, 3 người thiệt mạng

Ngày 28/6, một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã rơi trúng một ngôi nhà tại tiểu bang Massachusetts, Mỹ gây cháy nhà và khiến toàn bộ người trên khoang thiệt mạng.

Theo cảnh sát Iraq, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay chiến đấu này đang trên đường trở về căn cứ sau một cuộc không kích nhóm phiến quân nhà nước Hồi giáo.

Phát ngôn viên quân sự, chuẩn tướng Saad Maan nói rằng, đây là sai sót kỹ thuật, qủa bom đã bị kẹt. Khi chiếc máy bay quay trở về căn cứ, bom đã rơi xuống 3 tòa nhà ở quận Jadida của thủ đô Baghdad.

Máy bay chiến đấu Iraq để rơi bom, 12 người dân chết thảm
Hiện trường nơi bom rơi từ máy bay

Một sĩ quan cảnh sát tại hiện trường và nhân viên y tế tại một bệnh viện gần đó cho biết, trong số 12 người thiệt mạng có 3 trẻ em và 2 phụ nữ. Các quan chức còn cho biết thêm, có ít nhất 25 người bị thương và tất cả đều được giấu tên theo yêu cầu của cơ quan điều tra.

Hiện tại các đội cứu hộ đang khẩn trương thực hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân từ đống đổ nát. Các nạn nhân được tìm thấy đã nhanh chóng được chuyển lên xe cứu thương và đưa tới bệnh viện gần đó để điều trị.

Iraq đã nhận các máy bay chiến đấu từ Nga vào năm 2014 và đang thực hiện các chiến dịch không kích chống lại tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo, lực lượng đang kiểm soát nhiều phần lãnh thổ rộng lớn ở phía Bắc và phía Tây của Iraq.

Nguyễn Thúy

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc