Máy bay A350 gặp sự cố phải quay lại sân bay

13:02 | 05/02/2016

1,023 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyến bay của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam Airlines mang số hiệu VN227 khởi hành từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh lúc 7h5’ sáng 5/2 bằng tàu bay Airbus A350 chở 137 hành khách đã phải quay lại sân bay sau 40 phút cất cánh. Khoang máy bay bị giảm áp suất, mặt nạ dưỡng khí tự động bung ra.

Trưa 5/2, đại diện hàng không Vietnam Airliner cho biết, chuyến bay VN227 khởi hành từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh lúc 7h5 sáng, khai thác bằng tàu Airbus A350 chở 137 hành khách.

may bay a350 gap su co phai quay lai san bay

Sau khoảng 40 phút cất cánh từ sân bay Nội Bài thì khoang máy bay bị giảm áp suất đột ngột, mặt nạ dưỡng khí tự động bung ra. Ngay lập tức, Cơ trưởng chuyến bay đã xin phép quay lại và hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài.

Theo ghi nhận sơ bộ của tổ bay và các nhân viên, không có hành khách bị thương, 1 tiếp viên bị thương nhẹ đã được sơ cứu tại phòng y tế Nội Bài.

Một đại diện của Vietnam Airlines cho biết, sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài, tất cả hành khách đã được sắp xếp chuyển sang các chuyến bay kế tiếp ngay sau đó và đã hạ cánh an toàn tại TP. Hồ Chí Minh.

may bay a350 gap su co phai quay lai san bay

Những hình ảnh tuyệt đẹp qua ô cửa sổ máy bay

Bạn có một kế hoạch di chuyển bằng máy bay trong thời gian tới? Hãy cố gắng kiếm một vị trí bên cạnh ô cửa sổ, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những 'tác phẩm nghệ thuật' tuyệt đẹp mà chỉ có từ trên cao mới có thể thấy được.

may bay a350 gap su co phai quay lai san bay

[Chùm ảnh] Hé lộ máy bay tách rời cabin khi xảy ra tai nạn

Kỹ sư hàng không vũ trụ Vladimir Tatarenko mới đây đã đưa ra một thiết kế máy bay dân dụng thế hệ mới sau 3 năm nghiên cứu. Với thiết kế này, phần cabin hành khách của máy bay có thể tách rời trong bất kỳ trường hợp nào khẩn cấp. Cabin này được trang bị dù, phao nổi và thiết bị bơm hơi để hạ cánh an toàn trên đất/mặt nước.

may bay a350 gap su co phai quay lai san bay

Suýt mất mạng do bị phân từ máy bay rơi trúng người

(Petrotimes) - Một phụ nữ Ấn Độ đã may mắn thoát khỏi “lưỡi hái của tử thần” sau khi bị khối băng chứa hỗn hợp phân và nước tiểu từ trên trời bất ngờ rơi trúng vào người.

Thiên Minh