Mặt tối đằng sau ánh hào quang của thế giới người mẫu

08:44 | 10/02/2016

3,211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ cần có chút ngoại hình, thêm vào đó là đào tạo của các trung tâm về cách tạo dáng, tạo biểu cảm, cũng như đi đứng trên sàn catwalk.. là một người có thể ‘dễ dàng và nhanh chóng’ trở thành người mẫu; đó là chưa kể đến việc thường xuyên được xuất hiện trên tạp chí, báo mạng, v.v.. nên ngành này đã trở thành mơ ước của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, những góc khuất và khắc nghiệt đằng sau ngành này có thể sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ lại…
mat toi dang sau anh hao quang cua the gioi nguoi mau
Lưu Diêc Phi là một diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng của Trung Quốc. (Ảnh: Internet)

Theo tiết lộ của những người trong nghề người mẫu, so với các nước trên thế giới và trong khu vực, cát-xê của người mẫu Việt Nam tương đối thấp. Theo đó, đối với một người mẫu bình thường, tiền chụp hình cho các báo giá sẽ dao động từ 300-500 ngàn đồng còn  đối với các show trình diễn thời trang thì có thể nhỉnh hơn một chút.

Những người này cũng cho biết, mức lương 5-6 triệu đồng cho một show chỉ áp dụng đối với những người mẫu thuộc hàng nổi tiếng trong nước, và ở Việt Nam, những người được nhận mức lương này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đó là chưa kể đến việc, trong một tháng, các người mẫu chỉ nhận được một vài show diễn..

Thùy Dương – một người mẫu sáng giá bước ra từ cuộc thi Vietnam Next Top Model 2011 chia sẻ, mặc dù nhận được khá nhiều show, nhưng cô cũng chẳng sung sướng gì khi hàng ngày phải đối mặt với rất nhiều vấn đề như: tóc rụng từng mảng vì xịt keo tạo kiểu quá nhiều, da bị mòn đi vì dùng mỹ phẩm, cho đến việc phải chịu  đựng cảm giác đau nhói lưng vì đứng quá lâu trên giày cao gót.

mat toi dang sau anh hao quang cua the gioi nguoi mau
Lưu Diệc Phi (Ảnh: Internet)

Một người mẫu giấu tên cho biết, với cường độ làm việc ‘như ong mật’, chân của cô thường xuyên trong tình trạng sưng phồng và tím bầm, còn phần gót chân và ngón chân thì cũng bị chai cứng vì các vết sẹo. Không ít lần cô đau rớt nước mắt vì những điểm sưng phồng bị bật máu do sức ép của giầy cao hoặc giầy quá chật. Vất vả là vậy nhưng mức lương của cô không hề tương xứng công sức bỏ ra, thậm chí còn bị chèn ép giá cát-xê.

Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2010, Trang Khiếu, thừa nhận: “Tôi cũng từng bị chèn ép cát-xê nhưng không nhiều, đa phần là lúc mới vào nghề. Trong một số lần khác, công việc chỉ thỏa thuận qua điện thoại hoặc bằng miệng nên khi nhắn tin đòi quyền lợi thì không có chứng cứ để giải quyết”.

Một người mẫu khác cho biết, cô từng bị chèn ép cát-xê theo kiểu phải làm việc nhiều hơn so với hợp đồng. Dù đã thỏa thuận chụp số lượng trang phục nhất định, phía đối tác vẫn viện nhiều lý do để thực hiện nhiều hơn thỏa thuận trước đó.

Trước vấn đề này, một số người mẫu thẳng thắn chia sẻ, họ sẽ chỉ làm công việc người mẫu trong 1 thời gian nhất định để tích lũy kinh nghiệm cũng như vốn liếng trang trải cuộc sống. Đến khoảng 30 tuổi, khi nhan sắc tàn phai, họ sẽ giải nghệ.

“Người mẫu trẻ nên chuẩn bị tâm lý, không nên quá ảo tưởng về nghề nghiệp của mình. Hiện nay, có rất ít người mẫu sống được với nghề. Tôi nghĩ những ai muốn làm nghề này cũng nên đi học thêm một thứ gì đó khác để cuộc sống không bị quá phụ thuộc vào nghề này và cần phải sống thực tế một chút”, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường tâm sự.

mat toi dang sau anh hao quang cua the gioi nguoi mau

[PHOTO] Mạc Hồng Quân - kẻ đa tình nhất làng bóng đá Việt

Mạc Hồng Quân với vẻ ngoài điển trai ngoài tài đá bóng còn có cho riêng mình một bộ sưu tập những mối tình với dàn người mẫu, hot girl vô cùng nóng bỏng và cuốn hút.

mat toi dang sau anh hao quang cua the gioi nguoi mau

Đằng sau thế giới người mẫu

Một đường dây chuyên cung cấp người mẫu cho giới tài phiệt New York vừa bị FBI phát hiện đã một lần nữa cho thấy mặt trái của thế giới người mẫu. Người mẫu phương Tây cũng như bất kỳ nơi nào thường chỉ “ngáp ruồi” sau mùa trình diễn thời trang. 

daikynguyenvn