Mất mạng vì đăng ảnh đồng nghiệp ngủ gật lên Facebook

14:28 | 14/11/2015

1,542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị một đồng nghiệp đăng ảnh mình đang ngủ gật lên trang Facebook cá nhân, Giáp Quang Duyệt (SN 1970), trú tại xã Yên Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang đã dùng dao nhọn tấn công khiến anh này tử vong.
mat mang vi dang anh dong nghiep ngu gat len facebook
Hai đối tượng Giáp Quang Duyệt, Hà Văn Hào 

Ngày 13/11, Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm cho biết đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Giáp Quang Duyệt về hành vi giết người và Hà Văn Hào (SN 1988), trú tại Thanh Ba, Phú Thọ về hành vi gây rối trật tự công cộng, chuyển Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, vào 7h30 ngày 9/9, CAQ Bắc Từ Liêm nhận được tin báo tại cụm công nghiệp Phú Minh, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm xảy ra vụ đánh nhau giữa 2 nhóm công nhân khiến anh Nguyễn Văn Hiếu (SN 1984) là công nhân Công ty TNHH Hoa Việt thuộc cụm công nghiệp Phú Minh tử vong.

Chỉ trong thời gian ngắn, cơ quan điều tra đã xác định Giáp Quang Duyệt và anh Nguyễn Văn Hiếu cùng làm việc tại Công ty TNHH Hoa Việt. Trong ca trực ngày 7/9, thấy Giáp Quang Duyệt ngủ gật tại phòng bảo vệ của công ty, anh Hiếu có chụp ảnh lại và đăng tải lên trang Facebook cá nhân của mình và ghi lời bình “Đây là cá nhân xuất sắc loại A”. 

mat mang vi dang anh dong nghiep ngu gat len facebook
Ảnh minh họa

Khi biết được việc làm này của anh Hiếu, Duyệt đã bực tức nên nảy sinh ý định trả thù. Khoảng 6h45 ngày 9/9, sau khi hết ca trực ở công ty, Duyệt đã mang theo một thanh gỗ dài khoảng 1,2m và 1 con dao gấp cất trong túi quần ra trước cổng công ty, đợi Hiếu đến sẽ đánh dằn mặt. 

Về phần Hiếu khi đang ở nhà chuẩn bị đi làm thì nhận được tin báo của những đồng nghiệp khác trong công ty nói Duyệt đang chờ ở cổng công ty nên đã rủ thêm Hà Văn Hào đi cùng. Hào đồng ý. Cùng lúc này, Bùi Văn Quân (SN 1988), trú tại Tân Lạc, Hòa Bình là bạn cùng công ty cũng đến nhà Hiếu để đi nhờ xe đi làm. 

Sau đó, Quân đèo Hiếu mang theo 1 tuýp sắt dài khoảng 50cm và một đoạn dây xích sắt treo ở giá sắt trước yên xe. Hào điều khiển một chiếc xe máy khác đi phía sau cũng mang theo một đoạn xích sắt khác. Tự tin vì có đầy đủ lực lượng, “công cụ hỗ trợ”, nhóm Hiếu tiến thẳng về phía công ty để tìm Duyệt. Đến ngã ba đường nội bộ trong cụm công nghiệp Phú Minh, cách Công ty Hoa Việt khoảng 100m nhóm của Hiếu gặp Lê Xuân Thủy (SN 1986), trú tại Ân Thi, Hưng Yên và Giáp Quang Duyệt đang đợi sẵn. 

Duyệt cầm gậy gỗ, Hiếu cầm tuýp sắt lao vào đánh nhau. Hào cầm dây xích lao vào định đánh Duyệt thì bị Thủy ngăn cản. Trong lúc đánh nhau, do bị anh Quân và Thủy ngăn cản nên Duyệt làm rơi gậy. Không nao núng, Duyệt lao vào vừa tránh những cú đánh của Hiếu vừa tiếp tục giằng co chiếc tuýp sắt của Hiếu. Đúng lúc này, Hào lao vào đạp và dùng dây xích sắt đánh Duyệt.

Biết mình yếu thế, Duyệt vùng bỏ chạy thì bị Hiếu, Hào đuổi theo đánh. Hiếu dùng dao mang theo đâm Duyệt làm bị thương ở cánh tay trái và cẳng tay phải. Thấy vậy, Duyệt rút dao nhọn từ túi quần đâm thẳng một nhát vào người Hiếu thì thấy Hiếu gục xuống đất. Hào thấy Hiếu bị thương đã xông vào dùng dây xích tiếp tục đánh Duyệt. Duyệt bỏ chạy vào phòng bảo vệ của công ty, còn những người khác đã đưa anh Hiếu đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương vào đúng chỗ hiểm nên anh Hiếu đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Tại cơ quan công an, Giáp Quang Duyệt và Hà Văn Hào đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

An ninh thủ đô

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc