Mất trộm 70 triệu cất trong vỏ hộp bánh quy

16:01 | 22/07/2016

461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cô gái phát hiện người trọ chung dãy đi về quê không khóa cửa nên lẻn vào và trộm số tiền giấu trong vỏ hộp bánh quy. 
mat 70 trieu cat trong vo hop banh quy
Tìn Mỹ Tiên.

Ngày 22/7, Công an quận Thủ Đức đã tạm giữ Tìn Mỹ Tiên (SN 1999, quê Đồng Nai) để xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Điều tra ban đầu, ngày 19/7, anh Nguyễn Minh Vương (SN 1988, quê Tây Ninh) đến Công an phường Tam Phú (quận Thủ Đức) trình báo về việc mất số tiền 70 triệu đồng giấu trong hộp vỏ bánh quy. Cách đó vài ngày, anh Vương về quê nên cất giấu số tiền trên vào bên trong vỏ hộp.

Anh Vương mang vỏ hộp bánh quy nhét vào trong tủ quần áo. Khi từ quê lên lại TP HCM, anh Vương phát hiện số tiền trong vỏ hộp bánh quy đã bị mất.

Nhận tin, Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc để xác minh. Quá trình điều tra, các trinh sát thu thập thông tin Tìn Mỹ Tiên ở gần phòng trọ anh Vương đột ngột có nhiều tiền để tiêu xài. Tiên mua vàng và điện thoại di động đắt tiền để sử dụng trong thời điểm anh Vương về quê.

Tiên được các điều tra viên mời lên để lấy lời khai. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tiên thừa nhận hành vi đã trộm số tiền của anh Vương giấu trong vỏ hộp bánh quy. Tiên khai, trưa 14/7, cô đi ngang phòng anh Vương thấy cửa đóng nhưng không khóa.

Tiên quan sát xung quanh rồi lẻn vào bên trong phòng và tìm kiếm. Tiên phát hiện hộp bánh quy có vỏ sắt cất trong tủ quần áo nên lấy ra xem và lấy số tiền 70 triệu trên.

Tiên lấy tiền mua 2 sợi dây chuyền vàng 18K, 1 đôi bông tai vàng 18K, 1 chiếc nhẫn vàng 18K khoảng 24 triệu đồng. Tiên mua thêm điện thoại iPhone 5 và điện thoại Oppo khoảng 8 triệu đồng. Ngoài ra, Tiên gửi về cho gia đình 8 triệu và tiêu xài cá nhân hết 9 triệu đồng.

Công an quận Thủ Đức thu giữ tang vật là 21 triệu đồng Tiên chưa kịp tiêu xài.

mat 70 trieu cat trong vo hop banh quy

Mua xe trộm cắp rồi rao bán trên mạng

Một nhóm 7 người chuyên móc nối với nhiều băng nhóm tội phạm trên địa bàn TP HCM, mua xe trộm cắp rồi làm giả giấy tờ, rao bán trên mạng.

mat 70 trieu cat trong vo hop banh quy

Phát hiện đường dây tiêu thụ xe máy trộm cướp

Qua kiểm tra các tiệm cầm đồ trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cơ quan chức năng đã phát hiện đường dây tiêu thụ xe máy trộm cướp lên đến hàng trăm chiếc.

mat 70 trieu cat trong vo hop banh quy

Bị phát hiện, tên trộm nhảy từ tầng 4 xuống đất

Sau khi nhảy từ lầu 4 của Ký túc xá (KTX) Đại học Hải Phòng xuống đất, kẻ trộm laptop đã tử vong tại bệnh viện sau 2 ngày điều trị.

Phước Tân