Mang xe tải chặn cửa hàng sữa để “ăn vạ” đòi tiền

11:04 | 14/07/2015

1,192 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không đòi được tiền vật tư, một doanh nghiệp VLXD liền mang xe tải lớn chặn trước cửa hàng kinh doanh sữa mới xây, dù biết phía chủ nhà đã hoàn tất nghĩa vụ thanh toán tiền cho nhà thầu. Câu chuyện hi hữu trên xảy ra ở H.Phước Long, Bạc Liêu làm chủ ngôi nhà điêu đứng vì không thể kinh doanh được.
Dùng "bom bẩn" để đòi nợ

Trước đó, vào tối 9/7, chị Lâm Kim Bích (40 tuổi, ngụ Bạc Liêu) quá bức xúc nên đã trình báo cho Công an địa phương về việc xe tải của DNTN Khánh Tôn (chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng) đưa xe tải tới đậu trước cửa nhà để “ăn vạ”, đòi tiền.

Mang xe tải chặn cửa hàng sữa để “ăn vạ” đòi tiền

Chị Lâm Kim Bích và chiếc xe neo trước cửa nhà.

Theo trình báo của chị Bích, vào ngày 8/7, DNTN Khánh Tôn đã đưa xe tải BKS 94C-001.87 tới neo ở nhà chị vài giờ rồi bỏ đi. Chưa dừng lại, đến ngày 9/7, phía doanh nghiệp VLXD tiếp tục cho tài xế lái xe tải tới, khóa hết cửa và bánh xe lại rồi neo xe chặn, choáng cửa và lối đi vào nhà chị Bích.

Đến tận hôm nay 13/7, chiếc xe đã đậu tại vị trí này được 5 ngày và vẫn chưa chịu rời đi.

Vụ việc khiến chị Bích, chủ đại lý sữa phải thất thu vì không thể giao dịch, kinh doanh được. Chiếc xe tải của chị bên trong nhà kho cũng không thể ra ngoài giao hàng.

Mang xe tải chặn cửa hàng sữa để “ăn vạ” đòi tiền

Xe của DNTN Khánh Tôn, chắn ngang nhà.

Được biết, nguyên nhân của vụ việc là do DNTN Khánh Tôn bị nhà thầu xây dựng là ông Nguyễn Như Tuấn thiếu 250 triệu đồng tiền vật tư. Ông Tuấn dùng vật liệu trên để xây dựng nhà cho chị Lâm Ngọc Bích rồi bỏ đi mất.

Dù chị Bích đã làm nhiều cách, thậm chí trình báo lên Công an H.Phước Long, chủ doanh nghiệp Khánh Tôn vẫn từ chối hợp tác, nhất quyết neo xe chặn cửa hàng sữa. Chị Lâm Ngọc Bích cho biết sẵn sàng cung cấp biên lai, giấy tờ thanh toán toàn bộ tiền cho nhà thầu, thậm chí hỗ trợ Khánh Tôn để làm việc với phía nhà thầu nhưng đến nay phía Khánh Tôn vẫn tiếp tục im lặng.

Công an TP HCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc