Mạng xã hội lên phim

21:45 | 05/09/2015

867 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mạng xã hội sẽ là đối tượng được đạo diễn Victor Vũ khai thác trong bộ phim 'Status'.

Victor Vũ là đạo diễn Việt kiều được biết đến với hàng loạt bộ phim như "Giao lộ định mệnh, Scandal, Cô dâu đại chiến, Quả tim máu".... Khi bộ phim mới nhất do anh đạo diễn mang tên "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" còn chưa kịp ra ra rạp (2/10) thì Victor Vũ đã công bố tên của dự án phim mới sẽ bấm máy vào cuối năm nay.

'Status', tên dự án mới là phim thứ 5 thuộc thể loại hình sự - điều tra của đạo diễn 40 tuổi này. Sau khi đi sâu khai thác những chuyện giật gân trong thế giới showbiz qua 2 phần 'Scandal', lần này Victor Vũ sẽ thực hiện một bộ phim liên quan đến mạng xã hội, đến facebook đang được cả tỉ người trên hành tinh sử dụng mỗi ngày.

mang xa hoi len phim
Đạo diễn Victor Vũ

Tagline của phim 'Trên 1000 like, tôi sẽ chết' cũng phần nào nói lên tính kịch tính của phim. Được biết 'Status' sẽ nhắm đến đối tượng chính là mạng xã hội, giới truyền thông và những vụ án mạng nghiêm trọng gây nhiều tranh cãi và dự kiến ra rạp năm 2016.

Tuy nhiên đến thời điểm này, ngoài công bố tên phim về mạng xã hội và thời điểm bấm máy, đạo diễn vốn kín tiếng này vẫn chưa tiết lộ gì chi tiết về nội dung 'Status' cũng như các diễn viên tham gia 'Status'.

video hen danh nhau tren facebook hai co gai lam nao loan pho di bo nguyen hue

[VIDEO] Hẹn đánh nhau trên facebook, hai cô gái làm náo loạn phố đi bộ Nguyễn Huệ

Mâu thuẫn trên trang mạng xã hội Facebook, hai cô gái có nick name Hứa Vy và Võ Huỳnh Thanh Vân đã hẹn nhau lúc 7h tối ngày 3/8 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ để "giải quyết" mâu thuẫn. Với lượng theo dõi cực lớn, cuộc hẹn của hai cô gái này đã thu hút hàng trăm bạn trẻ hiếu kì tới cổ vũ gây náo loạn cả tuyến phố.

sao viet noi ve van hoa dung facebook

Sao Việt nói về văn hóa dùng Facebook

Đa số ý kiến sao Việt đều cho rằng, đã là người của công chúng thì phải hết sức cân nhắc trong từng phát ngôn, dẫu đó chỉ là chia sẻ trên trang facebook cá nhân.

mang xa hoi viet nam dai bai vi qua tham lam

Mạng xã hội Việt Nam "đại bại" vì quá tham lam?

Những khó khăn dù đã được đề cập nhiều lần nhưng suốt thời gian dài vẫn không được tháo gỡ, để rồi kết quả giờ đây ai cũng biết: Facebook đã thắng thế hoàn toàn.

Á hậu Singapore cứa cổ tay vì béo

Giành ngôi vị Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Singapore 2015 (Miss Singapore Beauty Pageant 2015), Vanessa Tan được yêu mến bởi vóc dáng cao ráo, hình thể đẹp và gương mặt xinh xắn. Tuy nhiên, chia sẻ với báo chí, cô gái 20 tuổi tiết lộ cô đã trải qua những năm tháng ấu thơ khổ sở vì cân nặng, thậm chí đạt ngưỡng 53 kg khi 12 tuổi, trong khi bạn bè chỉ chừng 40 kg. Vanessa trải lòng với báo chí: "Những năm trung học, khi tham gia lớp múa ballet, tôi luôn bị gọi là con thiên nga béo, điều đó khiến tôi xấu hổ đến mức quyết định nghỉ học. Thậm chí những lúc giải lao ở trường cũng trở thành ác mộng, tôi bị bạn bè trêu chọc vì chuyện ăn uống, và rồi tôi bỏ bữa, trốn ở cầu thang để tránh những lời ác ý". Việc nhịn ăn liên tục với hy vọng giảm cân khiến Vanessa lả đi nhiều lần, cô gái thậm chí tuyệt vọng đến mức cứa cổ tay để... gầy đi.

mang xa hoi len phim 3
Vanessa Tan khi còn nhỏ

Trải qua những năm tháng tuổi thơ nhiều áp lực và thường bị bắt nạt vì ngoại hình mũm mĩm hơn chúng bạn, khi đăng quang Á hậu Singapore, Vanessa quyết định tham gia một tổ chức vì trẻ em, với mong muốn giúp đỡ các em nhỏ tự bảo vệ mình và học cách yêu thương bản thân.

mang xa hoi len phim 5
Vanessa Tan trong cuộc thi

Người đẹp cho biết, thay vì giảm cân một cách thiếu hiểu biết, cô gái đã tìm kiếm những phương pháp tập luyện, ăn uống khoa học hơn, đồng thời chọn lựa trang phục phù hợp cho mình: "Cha tôi ban đầu không ủng hộ con gái tham gia thi Hoa hậu, nhưng khi câu chuyện của tôi được chia sẻ nhiều hơn, ông dần thay đổi suy nghĩ, ông biết đây là một trải nghiệm giá trị với tôi".

mang xa hoi len phim 4
Hình ảnh đăng quang của các người đẹp

Đến với cuộc thi dù chiều cao khiêm tốn (chỉ cao 1m57) - Vanessa là thí sinh thấp nhất cuộc thi, và dù bị một số bạn cùng tham gia thi bình luận rằng "khó có thể vào sâu, chỉ làm nền cho các cô gái khác", nhưng Vanessa đã tự tin khẳng định mình và chiến thắng với ngôi vị Á hậu. Á hậu cho rằng cô hoàn toàn xứng đáng đại diện cho Singapore bước những bước tiếp trong các cuộc thi tiếp tới: "Singapore và tôi có thể đều nhỏ bé, nhưng luôn biết cách tỏa sáng. Chúng tôi nhỏ, nhưng nhất định không yếu ớt".

Tạp chí Hàn xin lỗi, thu hồi loạt ảnh bạo lực

Thời gian gần đây, ấn phẩm tháng 9 của tạp chí dành cho đàn ông của Hàn Quốc Maxim Korea bị dư luận lên án dữ dội khi phát hành loạt ảnh lấy cảm hứng từ tội ác. Nam diễn viên gạo cội nổi tiếng Kim Byung Ok, mẫu chính trong ảnh, cũng bị ảnh hưởng danh tiếng nặng nề.

Tấm ảnh bìa mô tả nam diễn viên đứng hút thuốc bên cạnh ô tô, với cốp xe mở và lộ ra đôi chân phụ nữ bị trói. Maxim Korea ghi chú: “Các cô gái thích mẫu đàn ông xấu phải không? Đây là anh chàng xấu đích thực. Đáng để chết mê, đúng không nhỉ?”. Dispatch đánh giá đây là ảnh bìa "tồi tệ nhất trong lịch sử".

mang xa hoi len phim 1
Ảnh bìa tạp chí Maxim Korea tháng 9

Ngoài ra, những tấm ảnh khác ở các trang trong càng thể hiện rõ chủ đề “tội ác” của bộ ảnh. Bộ ảnh gây sốt trên mạng, nhận vô số lời chỉ trích nặng nề vì cố ý tô vẽ cho những kẻ cưỡng hiếp, giết hại phụ nữ. Tuy nhiên, tạp chí cho rằng tất cả chỉ nhằm diễn giải tội ác đầy “kiểu cách”, chứ không có ý định “làm đẹp” cho hành vi tội ác.

Dù Maxim Korea cố gắng bào chữa, làn sóng phản đối vẫn không chấm dứt. Một số tạp chí nước ngoài như Cosmopolitan của Anh và Maxim Mỹ cũng lên án ý tưởng đi quá xa khỏi ranh giới nghệ thuật. Cư dân mạng chung tay thu thập hơn 10.000 chữ ký để kêu gọi tạp chí thu hồi, dừng lưu hành số tháng 9.

mang xa hoi len phim 2
Một số hình ảnh trong tạp chí

Ngày 4/9, Maxim Korea đã gửi lời xin lỗi chính thức, hứa thu hồi toàn bộ số báo trên thị trường. Tạp chí nhấn mạnh, họ không có ý định tô vẽ vẻ đẹp cho hành vi bạo lực. Maxim Korea cũng nhận mọi trách nhiệm cho bộ ảnh cùng dòng ghi chú gây tranh cãi. Đối với số tiền thu được cho tới nay từ số tháng 9, tạp chí sẽ quyên cho các tổ chức bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, giúp đỡ ngăn chặn bạo lực tình dục.

Anh Anh