Mang Tết Trung thu đến trẻ em nghèo

09:09 | 11/09/2016

711 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc đang được thực hiện trên khắp cả nước nhằm tạo điều kiện cho các em nhỏ, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết Trung Thu ấm áp, vui tươi.

“Trung Thu yêu thương”

Vừa qua, Đại sứ của Quỹ Hiểu về trái tim - Á hậu Kim Nguyên cùng đông đảo nghệ sĩ Việt đã cùng nhau mang đến không khí vui tươi ấm áp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình "Trung Thu yêu thương" diễn ra tại TP.HCM.

Chương trình có sự tham gia của 520 em nhỏ là trẻ cơ nhỡ, mồ côi của trường phổ cập giáo dục Quận Bình Thạnh, trẻ em nghèo là con của những gia đình từ nơi khác về sinh sống tại Q.7, 8, Phú nhuận cùng trẻ em thuộc mái ấm tại Q.7, Hóc Môn, Q.6, Q.3, Tân Bình.

tin nhap 20160911085918
Á hậu Kim Nguyên trao quà cho các em nhỏ tại chương trình vừa qua (Photo: Nguyễn Tuấn Linh)

Chương trình đã mang đến cho các em không gian ấm áp và tiếng cười hạnh phúc với các tiết mục trình diễn đa dạng và vui nhộn như múa lân, xiếc và biểu diễn văn nghệ thiếu nhi đặc sắc. Ban tổ chức chương trình trao tặng những phần quà thiết thực cho các em bao gồm ba lô, áo mưa, bánh trung thu, sữa, dụng cụ học tập…

Chương trình "Trung Thu yêu thương" đã được thực hiện thành công từ nhiều năm trước đây; năm nay, Quỹ Hiểu về trái tim tiếp tục phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chương trình "Trung Thu yêu thương" lần VII/2016 dành cho 2.500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trên toàn quốc.

Chương trình có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ Việt như diễn viên Trương Ngọc Ánh, Thân Thúy Hà, Á khôi Lệ Quyên, Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung, MC Anh Quân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Á hậu Kim Nguyên,...

tin nhap 20160911085918

Cụ thể, ở khu vực miền Bắc có 1.000 em nhỏ thuộc các tỉnh miền núi Hà Giang, Cao Bằng và Lai Châu tham gia chương trình. Khu vực miền Nam với 1.500 em nhỏ ở các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bà rịa Vũng tàu và TP.HCM.

Đặc biệt, chương trình sẽ thăm và tặng quà cho 30 em ở Lâm Đồng đã từng được Quỹ Hiểu về trái tim hỗ trợ phẫu thuật tim, nay đã mạnh khỏe và có cuộc sống mới vui tươi bên gia đình.

“Thành phố tuổi thơ”

Chương trình nhận được chủ trương và sự đồng thuận từ UBND TP.HCM, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM phối hợp cùng Công ty TNHH I68, Fashion TV Viet Nam và YANTV sẽ diễn ra vào đúng rằm tháng 8 âm lịch tức ngày 15/09/2016 tại cung đường Nguyễn Huệ - Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Chương trình sẽ tái dựng lại không khí Tết Trung Thu và sân chơi chung cho người dân thành phố, đồng thời tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống phi vật thể quốc gia.

tin nhap 20160911085918
Họp báo giới thiệu chương trình "Thành phố tuổi thơ"

Thành phố tuổi thơ” xoay quanh hoạt động lớn: “Chương trình biểu diễn nghệ thuật phá cỗ xum vầy”. Toàn bộ chương trình sẽ tái hiện lại không khí Tết Trung Thu truyền thống với những hoạt động như tham quan phố đèn lồng, phá cỗ, âm nhạc, đón trăng, rước đèn, múa lân.

Ngoài ra chương trình ca nhạc còn có sự góp mặt của các ca sĩ nhí trong chương trình Người hùng tí hon và các ca sĩ trẻ tên tuổi hiện nay. Chương trình còn có sự tham gia của các đoàn lân sư rồng nổi tiếng và bộ sưu tập thời trang mang âm hưởng Trung Thu cổ truyền.

Ngoài sự kiện quan trọng là tổ chức sân chơi chung cho trẻ em thành phố nhân dịp Tết thiếu nhi, “Thành phố Tuổi thơ” còn dành những hoạt động cho trẻ em không có điều kiện đến tham dự.

tin nhap 20160911085918
BTC và các nghệ sĩ tham gia chương trình

“Chương trình hứa hẹn sẽ đem đến cho người dân thành phố những trải nghiệm, cảm xúc qua những hoạt động tuổi thơ, từ đó khơi gợi tinh thần bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, làm sâu sắc thêm các truyền thống của mảnh đất phía nam tổ quốc” – đại diện BTC cho biết.

Trúc Vân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.