Mạng cáp quang cả tỉnh tê liệt vì... một chú chim sáo rũ lông

12:28 | 18/01/2013

631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nguyên nhân được cho là do một con chim sáo vừa tắm, đậu trên dây điện cao thế rồi rũ lông cho khô, nước bắn ra làm cháy toàn bộ hộp dữ liệu cáp quang.

Khoảng 17h ngày 17/1, trên đường Trần Hưng Đạo (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), hệ thống cáp quang của Viễn thông Sóc Trăng bị tê liệt do một con chim sáo gây chập điện.

Ông Nguyễn Văn Thuận (người dân ở gần hiện trường) kể lại: “Lúc đó vào vào khoảng 17h tôi thấy có tiếng nổ trên cao chạy ra thì thấy dây cáp quang của Viễn thông Sóc Trăng bị cháy đứt rơi xuống đất, đoạn còn lại bị cháy kéo dài cho tới thùng chứa dữ liệu cáp quang. Và ở gần đó có một con chim sáo bị cháy đen rơi xuống đất”.
 

Hiện trường thùng chứa dữ liệu cáp quang bị cháy rụi

Ngay sau đó nhân viên kỹ thuật của Viễn thông Sóc Trăng có mặt tại hiện trường và nhận định, có khả năng con chim sáo vừa tắm, đậu trên dây điện cao thế rồi rũ lông cho khô, nước bắn ra gây ra phóng điện giữa dây hạ thế của điện lực với dây cáp quang của VNPT khiến cho cáp quang bị chạm điện phát hỏa.

Theo thiết kế thì khoảng cách 1,5 m giữa dây điện trung thế, hạ thế và cáp quang là rất an toàn, nhân viên kỹ thuật Viễn thông Sóc Trăng phân tích.

Nhận được tin báo của người dân sau khi vụ cháy xảy ra, Phòng CS PCCC Công an tỉnh Sóc Trăng đã điều lực lượng chữa cháy xuống dập tắt lửa.

Hậu quả của vụ cháy làm cho hệ thống cáp quang phục vụ cho Internet, cáp TV, điện thoại của nhiều cơ quan, đơn vị và hộ gia đình trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Dương Minh Quan, Nguyễn Văn Linh… không thể hoạt động.

Hiện, các nhân viên kỹ thuật của Viễn thông Sóc Trăng đang khẩn trương khắc phục sự cố để kịp thời phục vụ nhu cầu của người dân và đơn vị trên địa bàn bị ảnh hưởng.
 


Minh Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc