Man Utd thanh lý hợp đồng với Ibrahimovic

11:53 | 10/06/2017

1,134 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đúng như tin đồn từ nhiều tháng qua, Man Utd đã quyết định không gia hạn hợp đồng với tiền đạo người Thuỵ Điển Zlatan Ibrahimovic.  

Trong bản hợp đồng giữa Man Utd và Ibrahimovic năm ngoái, có điều khoản cho phép Man Utd tự động kích hoạt thêm việc gia hạn thêm 1 năm với tiền đạo người Thuỵ Điển. Nhưng Man Utd vẫn không đả động gì về việc gia hạn tiếp. Man Utd chưa chính thức ra tuyên bố sẽ chia tay với Ibrahimovic nhưng Ban tổ chức ngoại hạng Anh đã làm lộ danh sách thanh lý hợp đồng Man Utd gửi lên cho mùa bóng 2017/2018 trong đó có tiền đạo mang áo số 9.

man utd thanh ly hop dong voi ibrahimovic
Ibrahimovic đã có mùa giải thành công với Quỷ đỏ khi giành được 3 chức vô địch Siêu Cup Anh, Cup liên đoàn và Europa League

Ibrahimovic sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng vào 30/6 tới, điều này cho phép anh có thể gia nhập bất cứ câu lạc bộ nào mà không gặp vấn đề về phí chuyển nhượng. Có lẽ sau anh khó có cầu thủ nào có thể chinh chiến tại 4/5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, ngoại trừ Bundesliga là Ibrahimovic chưa "thám hiểm" tới còn lại từ Eredivise, LaLiga, SerieA, Ligue I, PremierLeague anh đã từng chinh chiến qua và đến đâu cũng trở thành nhà vô địch.

Dù Ibrahimovic bước vào tuổi 35 khi đến Man Utd, nhưng có thể xem Mourinho có bản hợp đồng thành công với tiền đạo này. Với 28 bàn trong 46 trận, Ibra đóng góp lớn vào ba danh hiệu gồm Siêu Cup Anh, Cup liên đoàn và Europa League.

man utd thanh ly hop dong voi ibrahimovic
Ibrahimovic chống nạng đến Stockholm để cổ vũ đồng đội trong trận chung kết Europa League gặp Ajax Amsterdam

Với chấn thương gặp phải trong trận gặp Anderlecht ở Europa League hồi tháng 4, Ibrahimovic đã phải vắng mặt toàn bộ phần còn lại của mùa giải, điều này làm Man Utd phải "điêu đứng", điều này cũng dễ hiểu khi anh là người gánh vác toàn bộ hàng công của Man Utd cũng như là "thỏi nam châm" thu hút mọi hàng thủ khi ra sân, tạo điều kiện cho cầu thủ 'rảnh chân' có cơ hội.

Man Utd thanh lý hợp đồng với Ibrahimovic nhưng theo tờ Dailymail họ vẫn để anh tiếp tục tập luyện đội bóng nhằm đảm bảo thể lực ở trung tâm huấn luyện Carrington, và Ibra sẽ tiếp tục tập hồi phục với chuyên gia thể lực Dario Fort cho tới quá trình hồi phục kết thúc, đây có thể được coi là hành động đẹp của Quỷ đỏ.

Việc tìm người thay thế Zlatan Ibrahimovic sẽ tiếp tục, sau khi thương vụ Antoine Griezmann đến Man Utd đổ bể khi tiền đạo người Pháp tuyên bố sẽ gắn bó tiếp tục với Atletico Mandrid. Điều này khiến Mourinho tiếp tục phải tìm kiếm mục tiêu khác. Hiện tại Alvaro Morata là cầu thủ họ đang theo sát nhất, có thông tin Morata đã đồng ý với điều khoản cá nhân với Quỷ đỏ và Man Utd đã gửi cái giá 70 triệu bảng lên Real Madrid.

Quang Huy (tổng hợp)