Man United vs Celta Vigo: “Chung kết” sớm ở Old Trafford

22:58 | 11/05/2017

585 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm nay, Manchester United sẽ tiếp đón Celta Vigo trong khuôn khổ lượt về bán kết Europa League. Để tránh một mùa giải thảm họa, Quỷ đỏ cần có chiến thắng và thẳng tiến vào chơi trận chung kết.

Manchester United đang gặp bất lợi cực lớn trong cuộc đua vào top 4 giải Ngoại hạng Anh. Đầu tiên là việc giải đấu này chỉ còn hai vòng đấu nữa là kết thúc. Thứ hai, các đối thủ cạnh tranh vị trí thứ 4 với Manchester United là Liverpool, Arsenal, Man City chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ ký, còn Manchester United phải gặp Tottenham và Southampton (hai CLB có tiếng ở Ngoại hạng Anh).

Bên cạnh đó, trong trận đấu bù rạng sáng 11/5, Arsenal đã có thắng lợi quan trọng trước Southampton, đồng thời chiếm luôn vị trí thứ 5 của Manchester United. Vậy nên, thầy trò HLV Mourinho sẽ cần có chiến thắng trong trận đấu đêm nay với CLB Celta Vigo để có suất dự chung kết Europa League.

man united vs celta vigo chung ket som o old trafford
Trận đấu giữa Manchester United vs Celta Vigo sẽ diễn ra vào lúc 2h05 ngày 12/5 (giờ Việt Nam).

Phát biểu trước trận đấu, HLV Mourinho nói: “Hãy xem liệu chúng tôi có thể làm được điều đó hay không. Không có vấn đề gì xảy ra. Không hối tiếc, chúng tôi đang cống hiến mọi thứ mà chúng tôi có thể”.

Có thể thấy, những phát biểu của ông Mourinho đang khích lệ các học trò nhưng cũng cho thấy áp lực thành tích đè nặng lên vai "người đặc biệt".

Trong trận bán kết lượt đi Europa League, Manchester United đã có chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo, tuy nhiên, lợi thế đó là quá mong manh. Đội khách chắc chắn sẽ vào cuộc với tâm thế không còn gì để mất và Manchester United phải chống đỡ rất khó khăn.

Bên cạnh đó, theo các thống kê, thành tích trên sân nhà của Quỷ đỏ mùa này cũng không mấy khả quan khi có tới 10 trận hòa trên sân nhà. Họ đánh rơi cả thảy 23 điểm. Trong 10 trận hòa đầy tiếc nuối đó, Manchester United đã tung ra 184 cú dứt điểm - tỷ lệ 18.4 cú sút/trận; sút trúng đích 61 quả đổi lại vỏn vẹn 7 bàn thắng; tỷ lệ chuyển hóa thành công các cơ hội chỉ đạt 3.8%. Old Trafford không còn là đất lành với đội bóng áo đỏ và bỗng chốc trở thành thiên đường kiếm điểm của các đội bóng chiếu dưới.

Hàng công của Manchester United cũng đang có vấn đề trong khâu ghi bàn, khi chỉ duy nhất Zlatan Ibrahimovic là ghi được trên 10 bàn thắng. Những tiền đạo còn lại như Marcus Rashford hay Anthony Martial đều chưa ghi quá 5 bàn. Điều này lý giải vì sao đến thời điểm hiện tại Manchester United mới ghi được tổng cộng 50 bàn từ đầu giải, kém Everton 9 bàn và hơn Bournemouth vỏn vẹn 1 bàn.

Vì thế, dù đang sở hữu hàng thủ có thành tích tốt thứ 2 Premier League (chỉ sau Tottenham), Manchester United lại bất lực trong việc tiến đến ngôi vương ở Europa League và gặp khó trong cuộc đua vào top 4 giải Ngoại hạng Anh.

Những con số trên cho thấy, lợi thế 1:0 có được ở lượt đi và yếu tố sân nhà đêm nay không giúp được nhiều cho Quỷ đỏ. Nếu hàng thủ mất tập trung, hàng công không đủ sắc bén thì mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

man united vs celta vigo chung ket som o old trafford
Hàng công của Manchester United không có được hiệu suất ghi bàn cao ở mùa giải này.

Về phía đội khách, huấn luyện viên trưởng Eduardo Berizzo tỏ rõ quyết tâm cao trong trận đấu với Manchester United. “Trận đấu tiếp theo luôn là quan trọng nhất. Ngày mai điển hình cho thử thách khủng khiếp với Celta. Bản thân điều đó đã là động lực. Chúng tôi đến đây với thái độ rằng trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể” - ông Eduardo Berizzo nói.

Một lý do nữa khiến Celta Vigo sẽ vào trận với quyết tâm cao là ở đấu trường La Liga họ đã tích lũy đủ điểm số để không phải lo vào cuộc chiến trụ hạng. Hơn nữa, vinh dự cho lần đầu được góp mặt ở một trận chung kết cúp châu Âu không phải lúc nào cũng có được. Vì thế, chắc chắn các học trò của ông Eduardo Berizzo sẽ thi đấu với tâm thế không còn gì để mất.

“Trận chung kết Europa League là một phần thưởng xứng đáng cho tất cả những nỗ lực của chúng tôi trong giải đấu này. Chúng tôi bắt đầu từ 10 tháng trước và muốn biết chúng tôi có thể tiến xa đến đâu” - HLV Eduardo Berizzo nói thêm.

Một yếu tố khác để Celta Vigo tự tin đó là họ đang có trong tay lực lượng mạnh nhất. Các trụ cột như Iago Aspas, John Guidetti… đều góp mặt và sẵn sàng chơi sòng phẳng với Manchester United.

Trận đấu giữa Manchester United vs Celta Vigo sẽ diễn ra vào lúc 2h05 ngày 12/5 (giờ Việt Nam). Cả hai đội đều có mục tiêu của riêng mình và không ai muốn là kẻ thất bại. Nhiệm vụ bắt buộc phải thắng, vì thế có thể coi đây là trận chung kết sớm của Quỷ đỏ thành Manchester.

Quang Thịnh