Màn hình sân bay bị chèn nội dung xuyên tạc về Biển Đông

18:33 | 29/07/2016

1,897 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết cơ quan chức năng đã ngăn chặn việc màn hình hiển thị các thông tin ở khu vực làm thủ tục bay của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
man hinh san bay bi chen noi dung xuyen tac ve bien dong
Màn hình sân bay bị chèn nội dung xấu

Trước đó, vào chiều 29-7 một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại khu vực làm thủ tục chuyến bay của Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị chèn hình ảnh và nội dung câu chữ xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc các nội dung về biển Đông.

Ngay sau khi xuất hiện hiện tượng trên các cảng hàng không đã báo cơ quan công an vào cuộc và có biện pháp ngăn chặn.

Theo đại diện một hãng hàng không, do hệ thống mạng nội bộ của sân bay bị đóng bớt để ngăn chặn việc chèn nội dung xuyên tạc nói trên nên nhiều quầy làm thủ tục chuyến bay chuyển sang làm thủ tục bay bằng tay thay vì trên máy tính. Vì vậy, nguy cơ chậm chuyến bay có khả năng xảy ra.

Ông Nguyễn Nhật cho biết hiện nay cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân của sự việc trên.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cũng xác nhận website của đơn vị này bị hack tuy nhiên chưa xác định được thời gian mất quyền kiểm soát là bao lâu. “Chúng tôi đang họp để khôi phục lại, hiện chưa phát hiện cơ sở dữ liệu có bị lọt ra ngoài hay không”, vị này nói.

Một nguồn tin cho hay có 411.000 dữ liệu của hành khách đi máy bay đã bị hacker thu thập.

Một facebooker có nick Nghiêm Danh Hào quay được cảnh những tiếng hú man rợ phát ra từ hệ thống loa tại sảnh nội địa sân bay Nội Bài. Trang facebook này cho hay: “... Hệ thống loa và màn hình quảng cáo của sân bay bị chiếm sóng (...) Sau khoảng vài phút thì nhân viên kĩ thuật đã tắt. Một số khách quốc tế ngao ngán lắc đầu. Còn đa số dân VN mình thì chưa hiểu gì, chỉ choáng với tiếng cười như nhà ma”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự cố này.

man hinh san bay bi chen noi dung xuyen tac ve bien dong

Đà Nẵng thu giữ nhiều tờ quảng cáo xuyên tạc

Cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đã thu giữ nhiều tờ quảng cáo với nội dung xuyên tạc, ghi biển Đông thành China Beach – nghĩa là biển Trung Quốc.

man hinh san bay bi chen noi dung xuyen tac ve bien dong

Bài học đắt giá cho du lịch Việt Nam

Xưa nay, việc Trung Quốc có những tuyên truyền mang tính chất xuyên tạc về lịch sử, chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam không phải là chuyện quá xa lạ.

man hinh san bay bi chen noi dung xuyen tac ve bien dong

Những hành động xuyên tạc trắng trợn lịch sử Việt Nam

Gần đây, các đoàn khách du lịch Trung Quốc đến các địa phương ven biển miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang… đang có những hành động rất phản cảm, vô lối, vi phạm luật pháp Việt Nam.

P.V

Tuổi trẻ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc