Madrid Open 2011: Hạ gục Nadal, Djokovic lên đỉnh vinh quang

15:38 | 09/05/2011

527 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa, Novak Djokovic vừa có chiến thắng tuyệt vời 75, 64 trước Rafael Nadal ngay trên mặt sân đất nện, trong trận chung kết Madrid Open.

Đánh bại tay vợt chủ nhà sau 2 giờ 17 phút, Djokovic nâng thành tích bất khả chiến bại kể từ đầu năm 2011 lên con số 32 trận thắng. Với chuỗi kết quả vô cùng ấn tượng ấy, Djokovic đã đăng quang ở cả 6 giải đấu mà anh tham dự kể từ đầu năm.

Điều đáng nói, đây mới là chiến thắng đầu tiên của tay vợt người Serbia trước Nadal trên mặt sân đất nện. Thất bại này cũng khiến chuỗi chiến thắng ở sân đấu sở trường của hạt giống số 1 dừng tại con số 37.

Djokovic đăng quang Madrid Open 2011

Trong lần hay tay vợt gặp nhau tại Madrid Open năm 2009, trận đấu đã diễn ra hết sức căng thẳng. Cuối cùng, Nadal đã giành chiến thắng tại vòng bán kết sau hơn 4 tiếng thi đấu với tỉ số chung cuộc 6-3 và 7-6 (11/9).

Tuy nhiên, đến cuộc tái đấu đêm qua, Nadal đã không thể tái lập chiến tích trước một Djokovic đang lên hương. Hạt giống số 2 đã có màn khởi đầu thuận lợi khi giành được 2 điểm break point ở set đầu tiên.

Novak Djokovic nhanh chóng kiểm soát trận đấu, và vượt lên dẫn trước 4-0 sau 20 phút thi đấu. Tay vợt Serbia đã 2 lần giành break của Nadal và dù nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ số đông khán giả nhà, nhưng "vua sân đất nện” vẫn chịu gác vợt ở set đầu tiên với tỉ số 7-5.

Set đấu thứ hai diễn ra tương tự diễn biến ở nửa cuối set đầu. Nadal vươn lên dẫn trước khi Djokovic phát bóng. Nhưng ngay sau đó, hạt giống số 2 đã giành lấy break của Nadal.

Khoảnh khắc lóe sáng đáng chú ý của Rafael Nadal với cú đánh qua hai chân, lốp bóng qua đầu Djokovic điệu nghệ không thể che lấp sự khó khăn của tay vợt người Tây Ban Nha.

Những game tiếp theo, hai tay vợt rượt đuổi tỉ số khá gay cấn, nhưng ở thời điểm quyết định, phần thắng đã thuộc về người bản lĩnh hơn – Novak Djokovic. Game thứ 10 set 2, Djokovic giành break của Nadal, qua đó thẳng tiến đến ngôi vương.

"Vua đất nện" Nadal đã bị hạ bệ ngay tại quê nhà

"Đây là một trong những trận đấu hay nhất mà tôi đánh trên mặt sân đất nện. Tôi đã làm chủ sân đấu ngày hôm nay vì tin và khả năng chiến thắng của bản thân. Tôi đã tấn công quyết liệt và giành chiến thắng xứng đáng” – Djokovic hồ hởi cho biết.

Với việc đăng quang Madrid Open, hạt giống số 2 của giải đã bỏ túi 849.000$ tiền thưởng. Về phần Nadal, anh cũng thừa nhận thất bại: "Tôi đã đụng phải đối thủ quá khó chịu. Djokovic là trở ngại lớn trong năm nay. Tôi đã thua và hoàn toàn chấp nhận điều đó”.

Dù đánh bại Nadal ở chung kết, nhưng Djokovic vẫn chưa thể soán ngôi số 1 của tay vợt người Tây Ban Nha. Anh hi vọng, sẽ tiếp tục đạt phong độ cao ở giải đấu Roland Garros sắp tới, rồi bước lên vị trí số 1 trên BXH ATP.

"Nếu tôi đứng ở vị trí số 1, tôi sẽ chơi ổn định như những gì Rafa và các VĐV khác đã làm. Tôi đang đạt phong độ cao nhất trong sự nghiệp và là một trong những ƯCV sáng giá cho ngôi vô địch Pháp mở rộng” – Djokovic nói thêm.

Ở một trận đáng chú ý cùng ngày, Petra Kvitova đã bất ngờ vượt qua hạt giống số 1 Victor Azarenka 7-6 (7/3) 6-4 ở chung kết Madrid Open đơn nữ. Kvitova cũng trở thành tay vợt đầu tiên của CH Czech vô địch trên mặt sân đất nện.

Tuấn ThànhVNN

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.