Mách bạn bí quyết để có nụ cười xinh

11:33 | 20/04/2014

3,522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nụ cười luôn là “vũ khí bí mật” giúp bạn có được ấn tượng với mọi người. Bạn đã biết chăm sóc hàm răng đúng cách chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

>> Chỉ 5 phút có hàm răng sạch

1. Dùng chỉ nha khoa

Bạn có "tăm" răng bằng chỉ nha khoa hàng ngày không? Nếu không, thì hãy thực hiện ngay nhé. Dùng chỉ nha khoa sẽ giúp bạn ngăn ngừa các mảng bám trên kẽ răng và phòng ngừa bệnh sâu răng.

2. Chải răng đúng kĩ thuật

Chải răng quá mạnh, hay không đúng chiều đều không tốt cho răng miệng. Hãy chọn một chiếc bàn chải mềm và đánh răng nhẹ nhàng hơn. Nếu bạn thấy khó thực hiện, hãy sắm cho mình một chiếc bàn chải điện.

3. Thay bàn chải đánh răng

Nếu nha sĩ tìm ra bất kì vấn đề gì với răng của bạn, hãy thử thay một số loại bàn chải đánh răng khác cho đến khi tìm được loại phù hợp nhất với hàm răng của mình.

4. Bỏ thói quen nghiến răng

Một thói xấu nữa có thể gây hại cho răng của bạn đó là nghiến răng (thường xảy ra khi ngủ). Nghiến răng thường xảy đến khi bạn bị căng thẳng, ngủ sâu, hoặc say rượu. Giải pháp cho bạn là mang hàm nhựa cho răng dưới vào ban đêm. Có thể làm chân răng giả, trám các lỗ để tránh răng bị mòn nhiều.

5. Tránh thực phẩm chứa nhiều axit

Răng yếu sẽ được cải thiện đáng kể nếu như bạn chịu khó chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Các thực phẩm chứa axit như giấm, rượu có thể ảnh hưởng đến men răng. Nếu bạn thích uống nước ép cam, hãy uống bằng ống hút để bảo vệ răng. Đây cũng là cách tốt nhất để tránh cho răng tiếp xúc với các đồ uống như coca, cà phê...

6. Điều trị trắng răng

Ai cũng muốn có một hàm răng sáng bóng, nên không ít người tìm đến biện pháp làm trắng răng bằng nước súc miệng, kem tẩy trắng răng, miếng dán trắng răng... Tuy nhiên, không phải biện pháp nào cũng tốt cho răng, thậm chí có thể gây hại men răng.

Các biện pháp làm trắng răng chứa nhiều chất tẩy vì vậy rất hại cho men răng. Đặc biệt nó chỉ có tác dụng tức thời. Nếu bạn không biết giữ gìn, hãy xem xét kĩ trước khi tìm đến các biện pháp này nhé.

Ngọc Dung (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps