Lương y "có duyên" với người điên

06:31 | 18/03/2014

2,163 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cứu người điên là một việc rất khó, nhưng 2 năm trở lại đây, thầy Ngô Phước Hiền đã có bước tiến bộ vượt bậc, các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên đều biết đến với biệt tài chữa bệnh điên.

>> Kỳ lạ: Cả gia đình bỗng nhiên hóa điên, rồi bỗng nhiên tỉnh lại!

 

Có lẽ suốt cả cuộc đời thầy Hiền, chưa bao giờ thầy nghĩ mình sẽ viết nên một câu chuyện cổ tích đẹp giữa đời thường như vậy, việc chữa bệnh điên cho người bệnh thành người lành đã là chuyện khó, chữa bệnh cho nhiều người “ăn dầm, ở dề” miễn phí suốt cả năm trời hết người này đến người lành càng khó hơn.

Tấm lòng nghĩa hiệp của thầy đã giúp cả gia đình bà Nguyễn Thị Muôn, 60 tuổi, ở 4/149 đường Hùng Vương, TP Huế thoát khỏi cảnh điên dại, vòng tủi nhục ê chề khi phải gắn cho mình “ngôi nhà điên” suốt gần chục năm trời.

Cứu cả gia đình thoát bệnh điên

Trong con hẻm nhỏ ở 9/99 đường Duy Tân, TP Huế nhắc đến Hiền “xe kéo” ai cũng biết, bởi gia đình thầy thuộc diện khó khăn, nhưng chăm chỉ làm ăn để nuôi được đàn con ăn học thành tài, ít ai biết vợ chồng thầy đã phải lăn lộn nuôi từng đàn heo, đàn gà và thầy hàng ngày phải đi kéo xe thuê cho người ta để kiếm sống.

Hàng ngày, thầy Ngô Phước Hiền, 46 tuổi, phải dậy từ 3 giờ sáng để kéo những chuyến xe gỗ, xe cát, xe rau cải để kiếm tiền mưu sinh. Ngoài thời gian rảnh rỗi thầy dành để chữa bệnh cứu người.

Trong ngôi nhà tuềnh toàng, ẩm thấp, chật chội ở thành phố Huế, hàng ngày vẫn nhiều người bệnh từ Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Bình… tìm đến thầy để chữa bệnh điên. Thầy quan niệm, chữa bệnh lành là bản thân lành bệnh.

Năm trước khi nhắc đến gia đình bà Nguyễn Thị Muôn ở chợ An Cựu thì ai cũng ớn lạnh. Báo chí năm 2012 đồng loạt đăng tải về “ngôi nhà điên” kì lạ này. Cả gia đình của bà có đến 4 người, từ cha cho đến 3 đứa con. Bố chết, nhưng 3 đứa con vẫn còn bị điên, có đứa dầm mình 6 năm trời như bé Phương, thằng Dài…

"Chữa bệnh thằng Dài mất nhiều thời gian lắm, mỗi lần hắn lên cơn là phải huy động 6 -7 người ôm giữ lại, hắn đấm, đạp, la hét cầm đùi, dao rượt… cả xóm này ai cũng thất thần. Người dân cả cái chợ An Cựu đều nói, ai mà chữa bệnh thằng Dài lành thì cả cái chợ này đều tạ ơn, bởi lúc nó lên cơn thì cả chợ này ai cũng phải bỏ chạy. Nhưng chừ thì hắn lành lại rồi, sửa xe máy lại được rồi, được làm người có ích cho xã hội, cả chợ này ai cũng vui” - thầy Hiền nói.

Thầy Hiền bên bệnh nhân Phúc (con của bà Muôn) đã hết điên.

Nói về nghiệp duyên cứu người bị bệnh điên, thầy Hiền nhớ lại, tất cả đều có duyên nghiệp của nó, trong một lần gãy cái tay, có một vị thầy đến chữa bệnh được vài ngày thì bệnh lành mà thầy không lấy một đồng, tôi thắc mắc vì sao thầy không lấy thì thầy nói cứu được một người là cứu mình, sau này tôi mới biết thầy theo môn phái Thất sơn thần quyền khiến tôi ấn tượng, từ đó tôi theo, ngoài việc chữa trị được bệnh điên, tôi có thể chữa được trẻ khóc dạ đề, người bị thư, trừ tà yêu ma quỷ quái…

Nuôi cơm cả người điên…

Nhắc đến Hiền xe kéo, ai cũng thán phục bởi cái tâm rất tốt của thầy, một con người sống hết mình cho người bệnh. Hôm chữa bệnh cho mấy chị em Phúc lần lượt lành bệnh, thầy luôn khuyên nhủ bà con hàng xóm và các bạn thân của Phúc cố gắng đưa Phúc lên điều trị thường xuyên thì bệnh sẽ lành, ông còn nói, nếu như trong vòng một tuần đầu mà bệnh tình chưa thấy tiến triển thì buồn lắm, ngoài việc đòi hỏi chia sẻ kịp thời của người thân, người thầy phải luôn quan tâm giúp đỡ để người điên tiếp cận được với phương pháp chữa trị hàng ngày. Cứu người là một nghĩa cử cao cả, nhưng nếu không xuất phát từ cái tâm sẽ khó thành công.

Bà Nguyễn Thị Muôn, mẹ của 3 đứa con được chữa lành bệnh điên phấn khởi nói: “Cả cuộc đời tôi chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ có được như ngày hôm nay, bởi đó là một điều không thể ngờ, cả đời tôi đội ơn thầy Hiền suốt đời, không biết lấy chi để đền đáp cả. Thầy Hiền đã cho các con tôi trở lại làm người. Mấy chục năm nay tôi sống trong nước mắt tủi nhục, sống không bằng chết, nhìn mỗi đứa con điên một đứa một góc mà lòng mẹ này đau quặng thắt, nhưng từ ngày gặp được thầy Hiền thầy vừa chữa bệnh vừa nuôi cơm khiến tôi hết sức cảm kích, bây giờ gia đình tôi đã không còn ai điên nữa".

Lương y Lê Tấn Dũngg cho biết: Hiền là một con người nhỏ nhắn nhưng trái tim rộng lượng, hoàn cảnh khó khăn nhưng sẵn sàng cưu mang những phận đời éo le, người sống trên đời như Hiền có lẽ chỉ có một. Trong hàng ngàn các đệ tử, Hiền là người có cái tâm rất lớn biết yêu thương con người, vì thế tôi đã truyền hết võ công và phương pháp chữa bệnh cho Hiền cứu chữa người đời bớt đi cái khổ. 20 năm qua, Hiền đã tích đức bằng cách cứu người làm nhiều việc thiện.

Theo Lương y Lê Tấn Dũng, cứu người điên là một việc rất khó, nhưng 2 năm trở lại đây, Hiền đã có một bước tiến bộ vượt bậc, các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên đều biết đến biệt tài chữa bệnh điên của Hiền, có những ca khó, Hiền đều xin ý kiến của anh em trong môn phái, khi đó cùng nhau chữa trị, và đa số đều thành công. Ở Hiền người ta quý là Hiền chữa hoàn toàn miễn phí, mặc dù chữa căn bệnh này không hề đơn giản.

Lòng tốt của thầy được cả khu phố nhỏ làm thơ để tặng thầy: “Dáng người thanh cảnh làm sao/Tính người lương thiện ở nơi thế trần/Luôn luôn giúp đỡ mọi người/Mà không mưu tính cho mình điều chi/Thật là đáng quý người ơi/Nên ta phân tỏ cho người được hay/Hãy luôn làm thiện giúp đời…”.

Chia tay thầy Hiền khi hoàng hôn dần buông xuống, tôi nhớ mãi câu nói của thầy: “Đời giúp ta sáng tỏ đường đạo/ Ta giúp đời những lúc lâm nguy".

 

Đông Phương