Lừa gần 1,5 tỉ đồng tiền xin việc

17:57 | 23/07/2012

1,595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Mặc dù không có khả năng xin việc nhưng Phương và Tiến vẫn nhận 1,5 tỉ đồng của 12 người dân có nhu cầu xin việc vào các cơ quan nhà nước để tiêu xài...

Ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Đống Đa (Hà Nội) thực hiện quyết định bắt Nguyễn Thị Phương (ngõ 178 phố Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội) và Phùng Văn Tiến (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Để có tiền tiêu xài, Phương và Tiến đã dùng thủ đoạn lừa xin việc để chiếm đoạt tiền của những người cần việc làm. (Ảnh minh họa)

 

Theo cơ quan công an, vừa qua ông Nguyễn Trọng Lưu (70 tuổi, ở xã Minh Khai, huyện Hoài Đức) đã đến công an quận Đống Đa trình báo về việc mình bị đối tượng tên Phương lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn nhận tiền xin việc ở các bệnh viện, cơ quan nhà nước.

Theo đó, vào cuối năm 2011, Lưu đã nhận 1 tỉ 490 triệu đồng của 12 người dân ở hoài Đức. Sau đó, Lưu giao tiền cho Nguyễn Thị Phương tại nhà số 42 ngõ 178 Nguyễn Lương Bằng để xin việc làm cho số người trên. Phương đã cầm tiền và đưa một phần tiền cho Phùng Văn Tiến. Sau khi nhận được tiền từ ông Lưu, hai đối tượng Phương và Tiến đã chia nhau tiêu xài và không có bất kỳ động thái xin việc cho số người trên.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc