Lừa đảo trăm tỷ, chồng Á hậu Việt Nam bị bắt ở sân bay Nội Bài

16:02 | 07/08/2015

3,791 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chồng của Á hậu T.H.L. kêu gọi các nhà đầu tư nộp tiền mua cổ phiếu, rồi “ôm” toàn bộ số tiền này trốn ra nước ngoài. Một thời gian sau, Lê Trung Kiên quay về Việt Nam thì bị cơ quan điều tra bắt giữ về “hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Lê Trung Kiên bị bắt giữ sau 6 năm trốn nã.
Lê Trung Kiên bị bắt giữ sau 6 năm trốn truy nã.

Lê Trung Kiên (43 tuổi, trú tại phố Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội), nguyên Giám đốc Công ty CP bất động sản Hà Nội (Hanoi Land), được nhiều người biết tới với vai doanh nhân thành đạt và là chồng của Á hậu T.H.L, vừa bị lực lượng thuộc Cục cảnh sát truy nã tội phạm bắt giữ.

Được biết, đầu năm 2007, khi còn là Giám đốc Hanoi Land, Kiên đã kêu gọi các nhà đầu tư nộp tiền mua cổ phiếu Lilama Land, thu tiền của nhiều cổ đông trong khi công ty chưa có tư cách pháp nhân. Có trong tay vài trăm tỉ đồng, Lê Trung Kiên đã ôm tiền và bỏ trốn ra nước ngoài.

Trong quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát Điều ta (CA TP Hà Nội) đã xác định dấu hiệu vi phạm pháp luật của Lê Trung Kiên và ra quyết định truy nã đặc biệt ngày 29/12/2009 về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đầu tháng 7/2015, nhờ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và vận động nhân dân tố giác tội phạm, các trinh sát Phòng 4 (Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an) xác định Kiên đã quay về Việt Nam và tiếp tục hành nghề trong lĩnh vực bất động sản.

Lê Trung Kiên đã bị bắt khi đang di chuyển bằng đường hàng không từ TP HCM ra Hà Nội. Tại cơ quan điều tra, Kiên đã khai nhận hành vi phạm tội.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bắt kẻ dùng búa sát hại vợ sau 22 năm trốn truy nã Bắt kẻ dùng búa sát hại vợ sau 22 năm trốn truy nã
Hà Nội: Bắt đối tượng trốn nã 3 năm Hà Nội: Bắt đối tượng trốn nã 3 năm
Quyền Trưởng phòng kinh doanh Vinashinlines bị bắt sau 5 năm trốn truy nã Quyền Trưởng phòng kinh doanh Vinashinlines bị bắt sau 5 năm trốn truy nã

M.Q

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc