Lotte Mart dừng bán C2 và Rồng đỏ

07:17 | 27/05/2016

1,431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lotte Mart Việt Nam đã rút toàn bộ các sản phẩm xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu Rồng đỏ trên hệ thống siêu thị toàn quốc. 
lotte mart dung ban tra xanh c2 va nuoc tang luc rong do
Trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ bị Lotte Mart Việt Nam rút khỏi hệ thống.

Ngày 26/5, Lotte Mart Việt Nam đã phát đi thông cáo báo chí về việc tạm dừng bán trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu Rồng đỏ. Lotte Mart Việt Nam đã rút toàn bộ các sản phẩm liên quan khỏi kệ hàng hóa tại các siêu thị trên hệ thống toàn quốc.

Việc làm này của Lotte Mart được xem là để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng. Ngày 20/5, Lotte Mart nhận được thông tin của Bộ Y tế liên quan đến 3 lô sản phẩm nước trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu Rồng đỏ có hàm lượng chì vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc thu mua ngành hàng Thực phẩm Khô, đại diện hệ thống Lotte Mart Việt Nam thông tin: “Lotte Mart quyết định tạm dừng việc lưu hành sản phẩm nước trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu Rồng Đỏ từ sáng ngày 21/5/2016 ngay khi có thông tin từ Bộ Y tế”.

Lotte Mart Việt Nam vẫn đang tiếp tục làm việc với nhà cung cấp URC để tiến hành thu hồi sản phẩm. Lotte Mart Việt Nam nhìn nhận đây là hành động kịp thời và cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi cũng như sức khỏe của người tiêu dùng và tránh để người tiêu dùng gặp phải những phát sinh không đáng có.

Trong thời gian tới, Lotte Mart sẽ đợi những kết quả kiểm nghiệm và công bố tiếp theo để có hướng xử lý phù hợp.

Kết quả Thanh tra Bộ y tế cho thấy, lô trà xanh hương chanh C2 (NSX: 4/2/2016, HSD: 4/2/2017) có hàm lượng chì là 0,085 mg/l; Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ (NSX: 19/2/2016, HSD: 19/11/2016) có lượng chì là 0,053 mg/l; Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ (NSX: 10/11/2015, HSD: 10/8/2016) có hàm lượng chì là 0,068 mg/l.

lotte mart dung ban tra xanh c2 va nuoc tang luc rong do

Cần làm rõ thông tin 'báo chí nhận tiền của URC'

Cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra, làm rõ thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc doanh nghiệp đút lót tiền cho một số cơ quan báo chí, nhà báo để quảng bá cho loại nước đang bị gặp nghi vấn nhiễm chì.

lotte mart dung ban tra xanh c2 va nuoc tang luc rong do

Thu hồi 3 lô nước C2, Rồng đỏ của URC

Chánh thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định thu hồi 3 lô hàng nước giải khát liên quan đến nhãn C2 và Rồng đỏ có hàm lượng chì không đúng như công bố.

lotte mart dung ban tra xanh c2 va nuoc tang luc rong do

Vụ C2 và Rồng đỏ: Báo cáo Bộ trưởng Y tế 'nghi án 1 tỷ đồng hối lộ'

Sau khi lộ một loạt các kết quả xét nghiệm sản phẩm C2 và Rồng đỏ nhiễm chì, lại xuất hiện thêm email cho là có việc “đút lót” tiền tỷ của doanh nghiệp cho cơ quan kiểm nghiệm để có kết quả tốt.

Phượng Cát

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc