Lợn rớt giá, phải ăn cỏ cầm chừng

10:36 | 08/05/2017

979 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nuôi không được, bán không xong, đó là tình trạng chung của nhiều hộ dân nuôi lợn trên địa bàn cả nước. Không còn cách nào khác, những đàn lợn hằng ngày phải ăn cỏ, ăn sắn cầm chừng.
lon rot gia phai an co cam chungBộ Công Thương thúc đẩy tiêu thụ thịt lợn tồn trong dân
lon rot gia phai an co cam chungKhông để tái diễn tình trạng rớt giá như dưa hấu, thịt lợn
lon rot gia phai an co cam chungDở khóc, dở cười vì lợn “rớt” giá

Từ khi giá lợn thịt giảm sâu, không nơi nào cung cấp cám, gần trăm con lợn nhà ông Lê Thanh Chiểu (xã Yên Bài, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) phải ăn cỏ, ăn sắn trừ bữa. Chưa bao giờ phải thấy cảnh tượng, lợn tranh nhau từng củ sắn, nắm cỏ như bây giờ.

lon rot gia phai an co cam chung
Đàn lợn tranh nhau từng nắm cỏ.

Nuôi không được, bán không xong, người nông dân đang bị dồn vào thế tiến thoái lưỡng nan. Nhiều cơ sở cung cấp cám cũng lao đao vì khủng hoảng giá lợn. Không biết tình trạng này sẽ còn tiếp diễn đến khi nào, nhưng cả người dân và chính quyền địa phương đều rất lo lắng.

Đây có lẽ là hậu quả của việc nuôi lợn theo phong trào mà chưa có sự tính toán, định hướng của các cơ quan chức năng. Những đàn lợn sẽ có số phận ra sao? Người dân phải điêu đứng đến khi nào? Tất cả chỉ là những câu hỏi chưa có hồi đáp. Chỉ biết rằng, hằng ngày những người nông dân này phải đi cắt từng bó cỏ, nhặt từng củ sắn về cho những đàn lợn đói ăn cầm chừng.

Thảo Ngân – Minh Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc