Lợi ích bất ngờ của trái ổi

08:00 | 21/07/2015

4,872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ít người biết rằng, ổi là một “siêu trái cây”, trong ổi chưa hàm lượng vitamin A và C rất cao cùng nhiều loại dưỡng chất khác.

Những lợi ích tuyệt vời của nước cam

Những lợi ích tuyệt vời của nước cam

Cam là loại quả rất giàu vitamin C và khoáng chất. Uống nước cam đều đặn không chỉ giúp đẹp da mà còn ngăn ngừa một số bệnh như thiếu máu, ung thư… Dưới đây là 7 lợi ích của nước cam đối với sức khỏe.

Lợi ích bất ngờ từ quả mâm xôi

Lợi ích bất ngờ từ quả mâm xôi

Bên cạnh việc tốt cho sắc đẹp thì quả mâm xôi cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của cơ thể nữa đấy! Hãy bổ sung quả mâm xôi vào thực đơn mỗi ngày của mình ngay bạn nhé!

1. Hỗ trợ miễn dịch

Do hàm lượng Vitamin C trong trái ổi cao nên nó sẽ nâng cao sức đề kháng của cơ thể tạo ra một hệ miễn dịch khỏe mạnh bảo vệ bạn khỏi các căn bệnh lây nhiễm.

2. Tốt cho tim

Các bệnh về tim vẫn là thủ phạm số 1 gây ra cái chết cho rất nhiều người hàng năm. Nhờ các dưỡng chất từ trái ổi và thậm chí cả lá ổi thì nó sẽ giúp kiểm soát tình trạng cholesterol và triglycerid cao. Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng ổi có tác dụng hạ đường huyết tự nhiên.

Lợi ích bất ngờ của trái ổi

3. Giảm nguy cơ tiểu đường

Nước ép ổi là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường. Nó giúp hạ đường huyết một cách tự nhiên, giúp ổn định lượng đường trong máu và tăng lượng chất xơ. Ngoài ra có thể phơi khô lá ổi thành trà uống hàng ngày cũng rất tốt.

4. Chăm sóc răng miệng

Nếu bị sâu răng, hay viêm nướu thì lá ổi xay nhuyễn thành 1 hỗn hợp đặc và chà xát lên vùng răng đau cũng sẽ giúp bạn hết đau. Ngoài ra, dùng hỗn hợp này chà xát lên răng miệng cũng bảo vệ răng khỏi các mảng bám.

5. Cải thiện thị lực

Thị lực kém thường được xem là một tác dụng phụ của sự lão hóa. Những chất chống oxy hóa và Vitamin A trong trái ổi sẽ giúp bạn bảo vệ đôi mắt. Trái cây này có thể giảm thiểu bệnh quáng gà và bảo vệ các tế bào võng mạc khỏi bị hư hại.

6. Bảo vệ da khỏi các tác nhân lão hóa

Một chế độ ăn không phù hợp và các tác động của môi trường khiến cho da chúng ta lão hóa và có nhiều nếp nhăn. Bổ sung trong thực đơn mỗi ngày với ổi sẽ giúp da tươi trẻ và mềm mại nhờ các chất chống oxy hóa có trong nó.

Lợi ích bất ngờ của trái ổi

7. Chống tiêu chảy

Đây là phương thức dân gian từ xưa của người Việt. Nhai đọt và lá ổi non sẽ giúp kiểm soát cơn đau bụng cũng như giảm tình trạng mất nước khi bị tiêu chảy.

8. Hỗ trợ tuyến giáp

Nguyên tố Đồng tự nhiên được tìm thấy trong trái ổi cũng có thể hỗ trợ sức khỏe tuyến giáp.

9. Tối ưu hóa chức năng của não

Khi cơ thể bạn được cung cấp đầy đủ Vitamin và các dưỡng chất thì não bộ cũng nhận được những tác động tích cực. Vitamin C, vitamin B3 và vitamin B6 có trong trái ổi cũng góp phần không nhỏ cải thiện chức năng của não.

10. Giảm nguy cơ ung thư

Theo các nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nông nghiệp và Thực phẩm của Mỹ thì: trong trái ổi có một lượng chất chống oxy hóa cao,thường xuyên ăn ổi có thể trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, các gốc tự do gây tổn hại cùng gây ung thư.

Cúc Anh

Tổng hợp

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps