Lợi dụng mác nhân viên ngân hàng để lừa đảo

07:26 | 30/07/2016

361 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/7, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mức án 11 năm tù về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
loi dung mac nhan vien ngan hang de lua daoLừa người khuyết tật bằng vé số trúng thưởng giả
loi dung mac nhan vien ngan hang de lua daoHôm nay, lãnh đạo Liên minh tiêu dùng VN hầu tòa
loi dung mac nhan vien ngan hang de lua daoBắt kẻ lừa đảo anh em ca sĩ Quang Hà

Bị cáo 39 tuổi này nguyên là nhân viên Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Do nắm rõ quy trình vay vốn cũng như kẽ hở trong việc xác minh hồ sơ vay vốn của ngân hàng, nên hắn nảy sinh ý định lừa đảo.

Năm 2013, Tuấn biết anh T. (30 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) có nhu cầu mở thẻ, vay vốn tại Techcombank nên khoe khoang có thể giúp. Tin tưởng, anh T. đã đưa cho Tuấn bộ hồ sơ tín dụng cá nhân của mình.

loi dung mac nhan vien ngan hang de lua dao
Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn.

Sau đó, Tuấn nộp hồ sơ vay vốn của anh T. sang Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC nhưng không thông báo cho anh này biết, đồng thời thay số điện thoại của anh T. bằng số của mình vào hồ sơ. Sau khi xem xét, HSBC duyệt cho anh T. vay 99 triệu đồng. Lập tức, Tuấn làm thủ tục rút 98,5 triệu đồng về tiêu xài cá nhân.

Tương tự, Tuấn lừa đảo Ngân hàng Citibank Việt Nam số tiền 47,5 triệu đồng và Ngân hàng Shinhan Việt Nam số tiền 220 triệu đồng.

Cũng bằng hồ sơ của anh T. và hai bộ hồ sơ khác, Tuấn đã chiếm đoạt số tiền hơn 239 triệu đồng chính ngân hàng mình đang làm việc.

Tuấn còn chiếm đoạt số tiền 900 triệu đồng của chị Trần Thị L. khi nhờ chị đứng tên khoản vay mua xe mới tại Techcombank.

Ngoài việc xử lý hình sự Tuấn, cơ quan điều tra cũng kiến nghị 4 ngân hàng bị Tuấn lừa đảo cần khắc phục thiếu sót không để cho các đối tượng tiếp tục lợi dụng nhằm phạm tội. Đồng thời xem xét xử lý các cán bộ nhân viên của mình đã để xảy ra sai phạm dù cơ quan điều tra không xử lý hình sự.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc