Lời dạy của Thần Phật đến từ đâu?

07:40 | 03/07/2016

2,381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong thế giới người thường, đã có nhiều lần Thần Phật hiển linh, truyền lời khuyên dạy nhưng con người lại coi thường những lời ẩn ý đó. Con người chúng ta, vì quá vướng sâu vào vòng tham sân si nên có lẽ không hiểu được trong cái bình thường ấy lại hàm chứa những ý chỉ sâu xa, trong những điều tưởng như ngẫu nhiên ấy lại có hữu ý của Thần Phật.
loi day cua than phat den tu dau
Khi con người đùa bỡn với cảnh tỉnh của Thần, thì chính là tự mình phạm tội, tự mình rời khỏi sự bảo hộ của Thần

Do vậy đôi khi chúng ta đã bỏ lỡ cơ hội được cứu độ. Trong lịch sử từ xa xưa đã có nhiều câu chuyện về chủ đề này.

Câu chuyện Quan Âm Bồ Tát tu thành

loi day cua than phat den tu dau

Quan Âm Bồ Tát giữ vững niềm tin vào thần khải của Đức Phật (Ảnh: internet)

Có câu chuyện rằng, khi chưa tu thành, Quan Âm Bồ Tát nhận được thần khải của Phật trong một giấc mơ: bà sẽ thành Đạo khi nước trong chiếc bình tịnh thủy mà bà cung phụng có đầy nước.

Với niềm tin mãnh liệt vào ý chỉ đó, hàng ngày bà đều ngó xem, nhưng trái với niềm mong mỏi của bà, cái bình chỉ có một chút nước sương đọng lại. Rất nhiều người biết chuyện đều cười nhạo bà đã u mê bởi những thứ chuyện đâu đâu. Thế nhưng bà vẫn giữ vững niềm tin về lời thần khải của Đức Phật.

Một ngày, Thiện Tài đồng tử sơ ý làm đổ chiếc bình, chút  nước trong bình chảy khô mất; tiểu đồng sợ quá, phải đi đổ đầy nước vào bình để che đậy lỗi lầm. Ngày hôm sau, Quan Âm tới nơi bái Phật nhìn chiếc tịnh bình, thì thấy nước trong bình quả đúng đã đầy rồi. Bà liền dặn dò đồ đệ chuẩn bị, bởi bà sắp đắc Đạo mà rời đi.

Thiện Tài đồng tử biết mình đã gây ra họa lớn, mới nói với sư phụ tình hình thực tế, nhưng Quan Âm vẫn giữ niềm tin về thời cơ thành Đạo đã tới như lời dạy của Phật. Vậy là rất nhiều người tới để xem Quan Âm thành Đạo như thế nào.

Quan Âm chuẩn bị xong, ngồi đả tọa ngay ngắn trên bồ đoàn. Bỗng nhiên trên trời xuất hiện những đám mây muôn màu sắc sáng lòa, triển hiện một cảnh tượng thù thắng mà mọi người chưa bao giờ được thấy, rồi Quan Âm đắc

loi day cua than phat den tu dau

Trên trời xuất hiện những đám mây muôn màu sắc sáng lòa, triển hiện một cảnh tượng thù thắng Quan Âm đắc Đạo thăng lên (Ảnh: internet)

Từ hành vi sơ ý của một tiểu đồng đã có sự sắp đặt của Thần Phật cho thành tựu một vị Bồ Tát.

Câu chuyện vị Bồ Tát hóa thân khảo nghiệm tâm con người

loi day cua than phat den tu dau

Tương truyền, một vị Bồ Tát tới một làng nọ tra xét các việc thiện ác, đã hóa thành một người ăn mày mắc bệnh hủi. Dân làng lúc đó đang vào hội làng; họ ăn uống linh đình nhưng không hề bố thí cho người ăn mày này một chút gì, trái lại, còn lăng nhục thậm tệ, chế nhạo chửi rủa, đuổi đi. Chỉ có một bà góa sống ở cuối làng thấy thương tình đã bố thí đồ ăn và quần áo cho kẻ hành khất.

Người ăn mày cảm đức, trước lúc rời đi, có dặn  bà góa rằng: phải luôn canh chừng, khi tượng sư tử ở cổng làng đỏ mắt là lúc đại họa sắp xảy ra, phải mau chóng rời đi. Bà già không những nhớ kỹ lời dặn này mà còn đi nói với những người dân trong làng. Dân làng không một ai tin bà.

Có kẻ còn trêu bà, một hôm lấy sơn đỏ bôi lên mắt tượng sư tử. Khi phát hiện tượng sư tử đã đỏ mắt, bà đi khắp nơi kêu gọi mọi người rời khỏi làng nhưng dân làng cười nhạo bà mê muội vớ vẩn. Cuối cùng, chỉ mình bà góa là rời đi, nhưng chuyện kì lạ đã xảy ra đúng như lời của người ăn mày đã nói: trận đại hồng thủy tới ngay sau khi bà rời đi, những người ở lại làng đều chết cả.

Khi con người đùa bỡn với cảnh tỉnh của Thần, thì chính là tự mình phạm tội, tự mình rời khỏi sự bảo hộ của Thần.

loi day cua than phat den tu dau

Khi con người đùa bỡn với cảnh tỉnh của Thần, thì chính là tự mình phạm tội, tự mình rời khỏi sự bảo hộ của Thần (Ảnh: internet)

Từ trước đến nay, có lẽ con người chúng ta thường chỉ tin vào những điều tai nghe mắt thấy; có lẽ nhiều người phải chờ đến khi Thần Phật hiển hiện trước mắt mình, mới tin Thần Phật có tồn tại.

Nhưng các loại phương thức khác nhau để thể hiện lời khuyên bảo của Thần với con người thì có nhiều, có thể là dị tượng thời tiết cực đoan để cảnh tỉnh, có thể là ám chỉ trong một lời nói, cũng có thể là truyền thuyết, hay dự ngôn về một ngày đại họa sẽ xảy ra nếu đạo đức xuống dốc…., để con người tự ngộ ra.

Được hay mất, thành hay bại có lẽ nằm trong lựa chọn của chính chúng ta…

Tự tuyển chọn

Dòng chảy tháng năm như vó câu

Luân hồi thiên cổ bởi do đâu

Thân bất do mình, dòng đưa đẩy

Trong mệnh dường như luôn tìm cầu 

Đại Pháp hồng truyền khắp năm châu

Hiểu ra sự thật, giải lo âu

Thiện-ác, chính-tà, người tự chọn

Cơ duyên vạn cổ sẽ không lâu.

(Hồng Ngâm 3)

loi day cua than phat den tu dau

Dòng chảy tháng năm như vó câu. Luân hồi thiên cổ bởi do đâu?

loi day cua than phat den tu dau

Bất ngờ lời khuyên giúp thoát nghèo của tỷ phú Bill Gates

Theo tỷ phú Bill Gates, nuôi gà là cách đầu tư hiệu quả nhất với những người nghèo nhất trên thế giới.

loi day cua than phat den tu dau

7 lời khuyên để trở thành người có tâm hồn đẹp

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong muốn trở thành một người có tấm lòng nhân hậu, lương thiện, có dung mạo xinh đẹp, giúp đỡ được nhiều người khác bên mình! Nhưng không phải ai cũng may mắn được như vậy ngay từ khi ra đời! 

loi day cua than phat den tu dau

9 điều người xưa khuyên nhất định phải buông bỏ

Cho nên, trong cuộc sống phải biết việc gì nên gánh vác thì gánh vác, việc gì không nên thì hãy buông bỏ! Người xưa khuyên, nên bỏ 9 điều sau để cuộc sống được hạnh phúc, thoải mái và nhẹ nhàng hơn!

Hà Thu-Hà Phương tổng hợp

ĐKN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc