Logo 'né' cảnh sát giao thông giá 3 triệu đồng

21:03 | 27/08/2015

2,441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các xe dán logo với giá 3 triệu đồng sẽ được đối tượng hướng dẫn đường để né tránh lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.
tp hcm xe ben can chet nguoiTP HCM: Xe ben cán chết người
lam ro thong tin xe vua vuot tram canLàm rõ thông tin "xe vua" vượt trạm cân
xoa so xe vuaXoá sổ "xe vua'
mua-logo-3-trieu-dong-duoc-huong-dan-ne-csgt
Các đối tượng trong đường dây mua bán logo.

Ngày 27/8, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an (C45) xác nhận thông tin triệt phá đường dây chuyên bảo kê các loại xe ôtô, xe tải chạy đường dài trên địa bàn TP HCM, Đồng Nai và Bình Dương.

Thời gian qua, Cục C45 nhận được đơn thư tố cáo của nhiều tài xế và người dân về tình trạng xe có gắn logo được ưu tiên trên các tuyến đường dài. Những xe có gắn logo sẽ không bị lực lượng CSGT bắt giữ nếu có dấu hiệu vi phạm khi đang lưu thông trên đường.

Nhận tin, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã chỉ đạo các trinh sát vào cuộc để điều tra, phá án. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, băng nhóm này có hành vi “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Logo 'né' cảnh sát giao thông giá 3 triệu đồng
Các logo được gắn trên nhiều phương tiện để "né" lực lượng chức năng.

Xe gắn logo sẽ được các đối tượng chỉ điểm và thông báo các vị trí có CSGT, thanh tra giao thông đang làm nhiệm vụ để tránh bị phạt.

Hiện có khoảng hơn 1.000 phương tiện đang hoạt động trong đường dây này. Các chủ xe mua logo với giá 3 triệu đồng. Như vậy, số tiền thu lợi bất chính ước tính khoảng 3 tỷ đồng.

Danh tính các đối tượng trong băng nhóm này được làm rõ, gồm: Lê Thị Cẩm Vân, Mai Văn Thái Em, Nguyễn Mai Hữu Nhân, Huỳnh Tấn Thắng, Trần Trọng Nhân, Trần Quốc Thái và Nguyễn Văn Phúc (đều ngụ ở huyện Bình Chánh, TP HCM).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đang truy bắt đối tượng cầm đầu Trần Văn Thới, bán logo Gara Thành Đô.

Tân Châu

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc