Lộ danh tính "yêu râu xanh" hãm hại bé gái ở Sơn Tây

16:28 | 30/07/2012

1,031 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngay sau khi bị bắt giữ, hung thủ giả chết đòi đi bệnh viện nhưng đã bị cơ quan công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, hung thủ đã khai nhận toàn bộ hành vi thú tính của mình đối với 2 cháu nhỏ...

Theo thông tin ban đầu cho hay, hung thủ gây ra vụ trọng án nói trên là Đặng Trần Hoài (26 tuổi, ở Phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội).

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 29/7, vợ chồng anh Khuất Văn Hiền và Nguyễn Thị Thúy có việc ra khỏi nhà, để lại hai con gái trong cửa hàng bán vật tư nông nghiệp.

Hiện trường vụ việc mà tên "yêu rây xanh" Hoài đã gây ra.

Khoảng 15h30, nghe tiếng kêu khóc phát ra từ gian hàng của người em trai, anh Khuất Duy Phương (anh trai của anh Hiền) vội chạy sang thì tá hóa khi phát hiện con út của Hiền là cháu Khuất Thị Quyên (4 tuổi) nằm trên vũng máu với nhiều vết chém trên người. Phía trong nhà đứa lớn là Khuất Thị Hương (9 tuổi) đang rúm ró khóc và đang bị một thanh niên lạ mặt thực hiện hành vi đồi bài.

Thấy có người, hung thủ đã dùng dao gây thương tích cho người bác này hòng thoát thân nhưng đã bị quần chúng nhân dân bắt ngay sau đó. Được biết, khi bỏ chạy, hung thủ bỏ lại hiện trường chiếc quần, một số tiền và chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Air Blade.

Anh Trần Văn Hưng (24 tuổi, con trai ông Hải), cho biết: Nghe tiếng hô hoán, anh chạy ra thấy hung thủ đang nằm trên mặt đường, giả vờ như bị chết, mặc dù không ai đánh. Người dân khu vực gọi công an xã đến và khiêng hung thủ lên xe ô tô.

Theo một công an xã Cổ Đông, khi đưa đối tượng về trụ sở công an xã, đối tượng vờ như sắp chết, đòi đưa xuống bệnh viện trung tâm Thủ đô điều trị. Tuy nhiên, công an xã không đồng ý mà chỉ đưa vào Bệnh viện Quân y 105. Đến bệnh viện, hung thủ tự đi xuống vào viện và bị Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) bắt giữ.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ giết người, hiếp dâm này. Cơ quan công an đang hoàn thiện thủ tục khởi tố bị can và tạm giam nghi phạm này.

Từ những hành vi mà tên Hoài gây ra cho hai cháu bé và người bác của cháu cho thấy: Hung thủ đã phạm tội “hiếp dâm trẻ em” theo quy định tại Khoản 4 Điều 112 Tội hiếp dâm trẻ em, Bộ luật Hình sự. Khoản 4 Điều 112 nêu rõ: “Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ mười ba tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.”

Bên cạnh đó, hung thủ đã phạm phải là tội “Giết trẻ em” được quy định tại điểm c, Khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự. Theo quy định của luật thì “Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình: a) Giết nhiều người; b) Giết phụ nữ mà biết là có thai; c) Giết trẻ em;”

Hung thủ đã dùng dao gây thương tích vùng kín với cháu Hương, sau đó hắn chém anh Phương gây thương tích nhẹ đã phạm tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” được quy định tại Khoản 1 Điều 104 Bộ luật Hình sự. Luật ghi rõ: “Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người; b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người; d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;”…

Thiên Minh

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc