Lĩnh 13 năm tù vì cướp 158 nghìn đồng

18:00 | 04/07/2011

348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Ngày 4/7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án cướp tài sản đối với bị cáo Nguyễn Đức Tôn (21 tuổi, ở thôn Ninh Nội, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội).

Bị cáo Nguyễn Đức Tôn trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân Thành phố Hà Nội, do không có tiền chơi điện tử nên khi thấy người thu mua đồng nát đi qua, Tôn đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Nạn nhân được xác định là chị Trần Thị Thọ (38 tuổi, ở xã Tự Lập, huyện Mê Linh, Hà Nội). Nạn nhân hành nghề thu mua sắt vụn nên hàng ngày, chị đạp xe khắp các hang cùng, ngõ hẻm dù nắng mưa để kiếm tiền nuôi các con. Trong khi đó, Tôn là một gã thanh niên mới lớn lười lao động. Anh ta suốt ngày lang thang trên mạng chơi điện tử.

Trưa 8/12/2010, Tôn thấy chị Thọ đi qua nhà rao mua sắt vụn nên Tôn gọi lại và nói đang có rất nhiều sắt vụn muốn bán và hẹn chị hôm sau quay lại. Khấp khởi vì mối hàng lớn, trưa hôm sau, vừa ăn cơm xong, chị Thọ đã tất tưởi đạp xe đến nơi hẹn.

Khi chị đến điểm hẹn, Tôn đã đứng đợi sẵn và bảo đứng chờ 15 phút, đi có việc rồi sẽ quay trở lại. Lúc sau, thanh niên này quay lại, dẫn chị đến một ngôi đền. Chị Thọ ngồi nghỉ ở gốc cây bạch đàn chờ anh ta mang sắt ra.

Đợi lúc lâu không thấy Tôn đả động chuyện bán mua, chị Thọ lấy xe đạp ra về. Bất ngờ chị bị gã đâm hai nhát vào lưng. Sau đó, gã cầm nắm tiền lẻ của người phụ nữ mua bán phế liệu và bỏ đi. Chị Thọ cố lết về phía có nhà dân kêu cứu với vết thương đẫm máu.

Sau khi cướp xong, Tôn thuê xe ôm quay về quán Internet ở thôn Lập Trí đếm tiền được 158.000 đồng. Chị Thọ may mắn thoát chết với thương tích 41%.

Sáng ngày 4/7, trước vành móng ngựa, bị cáo Tôn đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Đức Tôn 13 năm tù về “tội cướp tài sản”.

Ngọc Tú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc