Lights Out – Nỗi sợ hãi tột cùng từ bóng đêm

07:34 | 25/07/2016

1,251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - "Lights Out" tuy được thực hiện bởi một đạo diễn chưa có nhiều kinh nghiệm trong các bộ phim điện ảnh lớn nhưng vẫn để lại nhiều ấn tượng ghê rợn dành cho khán giả.

Lights Out là bộ phim kinh dị đầu tay do đạo diễn David F. Sandberg và được sản xuất bởi James Wan, một trong những tên tuổi nổi bật trong làng phim kinh dị thế giới hiện nay. Phim có ý tưởng khá mới lạ về một sinh vật kỳ bí mang tên Diana chỉ xuất hiện mỗi khi tắt đèn và đeo bám theo gia đình gia đình của cô gái Rebecca. Người em trai Martin của cô và mẹ Sophie luôn sống trong tình trạng sợ hãi và căng thằng tột độ khi Diana liên tục quấy rầy cuộc sống của hai người.

Cho tới một ngày, Rebecca phát hiện sự thật kinh hoàng về nhân dạng thật sự của Diana và đặt cả gia đình vào thế vô cùng nguy hiểm.

tin nhap 20160725072503
Hình ảnh ma quỷ của Diana liên tục xuất hiện đe dọa tình mạng các thành viên trong gia đình của Rebecca.

Điểm mạnh nhất của Lights Out nằm ở mảng kinh dị được chăm chút kỹ lưỡng và đặc biệt là nhân vật Diana. Mụ ta xuất hiện rất nhiều và luôn khiến khán giả phải bất ngờ trong từng khung hình. Thủ thuật hù dọa trong phim tận dụng nỗi sợ hãi bóng tối ẩn sâu trong tuổi thơ của nhiều người và tạo hình của Diana y hệt như những sinh vật ma quái mà chúng ta thường hay nghĩ đến.

Những góc quay tập trung vào góc tối trong nhà, nắm đấm cửa rung lắc hay đơn thuần chỉ là ngón đèn sáng loe loét càng khiến cho căng thẳng và luôn trong cảm giác hồi hộp.

tin nhap 20160725072503
Những cảnh kinh dị trong phim dược xuất hiện dồn dập

Lights Out cũng không đi theo lối mòn như nhiều bộ phim kinh dị khác về nội dung. Thay vì để cho khán giá tò mò về nhân dạng thật sự của ma nữ và nguồn gốc của mụ thì Diana lại được xuất hiện rõ ràng ngay từ đầu bộ phim. Lợi thế rõ ràng của việc này đó là đạo diễn David có thể tự do thực hiện nhiều cảnh kinh dị mà không cần quá tập trung vào cốt truyện.

Thế nhưng cũng từ đó lại nảy sinh ra điểm yếu của Lights Out. Vì kịch bản được tối giản quá mức nên những lý giải về Diana cùng hành vi của mụ khi tấn công gia đình Rebecca không được hợp lý và rõ ràng. Phim cũng không có cao trào cần thiết để tạo nên cảm xúc, chỉ duy nhất ở phân đoạn cuối có thể tạo nên chút cảm xúc cho người xem nhưng cũng được làm khá vội vàng.

tin nhap 20160725072503
Diễn xuất của hai chị em Rebecca và Martin được đánh giá khá tốt.

Bù lại cho nội dung, 4 nhân vật chính của bộ phim được xây dựng khá tốt, đan xem thêm những tình tiết khá hài hước giúp người xem thoải mái hơn sau những pha giật ngươc vì sợ hãi. Diễn viên nhí Gabriel Bateman trong vai em trai được đánh giá tốt nhất vì khả năng diễn xuất tự nhiên nhất là những cảnh phim cậu bé cho thấy rõ sự sợ hãi cao trào khi chung sống với một hồn ma trong nhà.

Với thời lượng ngắn ngủi vỏn vẹn 1 tiếng 20 phút, Lights Out đã khôn khéo tập trung vào yếu tố kinh dị để giúp cho khán giả mang lại những giây phút kinh hoàng thật sự. Nội dung của phim chỉ dừng lại mức chỉn chu, chưa có nhiều đột phá nên không thể biến Lights Out thành một bộ phim kinh dị hay toàn diện được.

Phim hiện đang được trình chiếu tại các rạp với tựa tiếng Việt "Ác mộng bóng đêm".

Tiến Huy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.