Liên hoan phim Thái Lan tại TP.HCM 2016

10:32 | 27/09/2016

529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên hoan phim Thái Lan tại TP.HCM 2016 (Thai Film Festival in HCMC 2016) sẽ được diễn ra từ ngày 30/9 – 2/10/2016 tại cụm rạp CGV Vivo City, Quận 7, TP.HCM. 

Nhân dịp kỉ niệm 40 năm Việt Nam và Thái Lan thiết lập quan hệ hữu nghị, Bộ Văn hóa Hoàng gia Thái Lan, Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại Hà Nội, Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TP.HCM phối hợp cùng Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch TP.HCM tổ chức Liên hoan phim Thái Lan tại TP.HCM 2016 (Thai Film Festival in HCMC 2016).

Liên hoan phim Thái Lan tại TP.HCM 2016 là hoạt động văn hóa ý nghĩa để tạo sự thấu hiểu, gắn kết giữa nhân dân hai nước và hỗ trợ cho sự phát triển của cộng đồng ASEAN. Các bộ phim được trình chiếu trong ba ngày của LHP tạo cơ hội để giới thiệu, quảng bá nền điện ảnh Thái Lan với khán giả Việt Nam và quốc tế.

tin nhap 20160927101913
Trong phim "F.Heliare" sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Thái Lan tại TP.HCM

Khi đến với hoạt động văn hóa này, các đạo diễn, diễn viên và những người làm trong ngành sản xuất phim có cơ hội chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu những tác phẩm của mình.

Những tác phẩm điện ảnh được chọn trong đợt này có sự đa dạng về đề tài, cách thể hiện, từ phim tình cảm, kinh dị cho đến phim hoạt hình…

Từ những bộ phim điện ảnh sống động như: Look Thung Singature (Giai điệu trái tim), That Sounds Good (Chuyện từ những chuyến đi), Love H20 (Chuyên gia tình yêu), F.Heliare, Echo Planet, Ladda Land (Ngôi làng bí ẩn)…, khán giả có thể hiểu hơn về đất nước và con người Thái Lan. Thông qua đó, thúc đẩy hợp tác kinh tế, xã hội, du lịch giữa hai nước.

Những bộ phim điện ảnh của Thái Lan trong LHP luôn lồng ghép những yếu tố về bản sắc văn hóa địa phương, quốc gia và văn hóa quốc tế. Đây cũng là chủ đề mà nhiều nước đang quan tâm trong thời đại thế giới phẳng: làm thế nào để tạo mối quan hệ hòa hảo cũng như giữ gìn và quảng bá nền văn hóa dân tộc.

Liên hoan phim Thái Lan tại TP.HCM 2016 còn có sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng Rattanarat Aurthaveekul (Ploy) và Ananda Everingham (Ananda) và đạo diễn Kittikorn Liasirikun trong ngày khai mạc 30/9/2016.

Ploy và Ananda là hai diễn viên rất quen thuộc với khán giả yêu mến điện ảnh Thái Lan khi cùng đóng chung bộ phim Tượng Sáp Ma

A.Zai

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.