Liên hoan chia tay, 75 sinh viên sư phạm nhập viện

18:42 | 16/05/2018

438 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
75 sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn liên hoan chia tay cuối khóa.

Chiều 16/5, bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch phường Xuân Hòa (thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) cho biết, trên địa bàn phường vừa xảy ra vụ ngộ độc khiến 75 sinh viên Trường Đại học Sư phạm II nhập viện.

Cụ thể, trưa 14/5, hơn 100 sinh viên Khoa Mầm non (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II) tổ chức liên hoan chia tay cuối khóa tại nhà hàng Nhị Xuyên (phường Xuân Hòa).

lien hoan chia tay 75 sinh vien su pham nhap vien
Một số sinh viên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Phúc Yên

Sau khi về nhà, nhiều sinh viên có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, đi ngoài và được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Một số sinh viên mang đồ ăn thừa về cho người thân dùng cũng có những triệu chứng tương tự.

Nữ Chủ tịch phường Xuân Hoà cho biết: "Các em sinh viên ăn liên hoan từ trưa 14/5, nhưng đến chiều 15/5 thì mới có biểu hiện buồn nôn, đi ngoài".

"Tính đến thời điểm hiện tại, có 75 sinh viên phải nhập viện sau buổi liên hoan, trong đó có 30 trường hợp đang được điều trị tại Trung tâm Y tế phường Xuân Hòa và 45 sinh viên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Phúc Yên. Tình hình sức khỏe của các em sinh viên đã ổn định, không có trường hợp nào nguy kịch” - bà Thanh thông tin.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã phối hợp với cơ quan chức năng thăm hỏi tình hình sức khỏe các sinh viên, rà soát tất các các em có mặt trong buổi liên hoan. Cơ quan chuyên môn cũng đã lấy mẫu thực phẩm để tìm ra nguyên nhân vụ sự việc.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ

Trọng Đức