Liên hiệp Hội tôn vinh trí thức Khoa học và Công nghệ

17:36 | 08/10/2015

1,093 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 8/10/2015, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội) đã tổ chức Hội nghị Thi đua yêu nước và tôn vinh Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu các Hội KHKT ngành toàn quốc thuộc Liên hiệp Hội năm 2015.

Đến dự hội nghị có bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua, khen thưởng Trung ương, Trưởng ban Thi đua, khen thưởng Trung ương; ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Phan Văn Kiệm, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có GS. TSKH Đặng Vũ Minh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội cùng các Phó chủ tịch; đại diện các ban sở ngành có liên quan và đặc biệt có 51 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu thuộc các Hội ngành toàn quốc.

Ông Nguyễn Huy Quý, Tổng thư ký Hội Dầu khí Việt Nam và ông Hoàng Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Hội đã tới tham dự Hội nghị.

lien hiep hoi ton vinh tri thuc khoa hoc va cong nghe
Lễ vinh danh các trí thức KHCN tiêu biểu

Trong 5 năm qua, nhờ có phong trào thi đua và công tác khen thưởng đã góp phần tạo mối liên kết, thúc đẩy mạnh mẽ hơn công tác tập hợp, đoàn kết trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam và là động lực thúc đẩy hoạt động hội phát triển bền vững. Hoạt động giải thưởng, hội thi, cuộc thi ở cấp tỉnh, thành phố và cấp quốc gia đã được tổ chức ngày càng quy mô, nền nếp hơn. Số công trình, đề tài, giải pháp tham gia nhiều hơn và chất lượng ngày càng tốt hơn. Liên hiệp Hội đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân cán bộ, hội viên trong hội ngành toàn quốc. Một số tập thể, cá nhân có thành tích hoạt động xuất sắc đã được hội thành viên đề nghị và được Nhà nước tặng huân chương, huy chương và các hình thức khen thưởng cao quý khác.

Tính đến cuối năm 2014, Liên hiệp Hội đã phát triển ở 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với 77 hội ngành toàn quốc và gần 400 tổ chức khoa học & công nghệ trực thuộc. Số hội viên tham gia trong các tổ chức thành viên thuộc Liên hiệp Hội tăng từ 1,8 triệu lên trên 2,8 triệu. Các tổ chức Đảng, đoàn thể thuộc Liên hiệp Hội tiếp tục được củng cố và phát triển.

lien hiep hoi ton vinh tri thuc khoa hoc va cong nghe

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc và Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam Phan Văn Kiệm trao Cúp và Bằng khen cho TS. Nguyễn Quốc Thập, Ủy viên BCH Hội DKVN, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, từ năm 2011 đến nay, các hội thành viên và tổ chức Khoa học & Công nghệ trực thuộc đã đấu thầu thành công 12 nhiệm vụ cấp Nhà nước gồm các đề tài độc lập, dự án sản xuất thử nghiệm, đề tài nghiên cứu cơ bản và nghị định thư cấp Nhà nước. Triển khai trên 300 đề tài khoa học và công nghệ từ cấp bộ đến cấp tỉnh, ngành và từ các tổ chức phi chính phủ với tổng kinh phí hàng trăm tỷ đổng.

lien hiep hoi ton vinh tri thuc khoa hoc va cong nghe

GS. TSKH Đặng Vũ Minh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam và các đại biểu dự Hội nghị.

Thời gian qua, Liên hiệp Hội và các hội thành viên đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo văn kiện quan trọng của Đảng và Nhà nước, góp ý hàng trăm văn bản dự thảo nghị định, thông tư, quy định, quy chế, các đề án, dự án, quy hoạch, kế hoạch của Trung ương và địa phương. Hoạt động tư vấn, phản biển và giám định xã hội của hệ thống Liên hiệp Hội đã và đang trở thành một kênh thông tin quan trọng, đáng tin cậy giúp Đảng và Nhà nước xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Liên hiệp Hội đã trao tặng Bằng khen và trao Cúp “Trí thức Khoa học & Công nghệ tiêu biểu năm 2015” cho 51 trí thức khoa học và công nghệ đã đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm qua.  Đây là danh hiệu tôn vinh những cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác vận động, tập hợp, gắn kết và phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong cơ quan, ngành, lĩnh vực, địa phương, ở trong và ngoài nước.

Hội Dầu khí Việt Nam cũng vinh dự có 1 đại diện được tôn vinh lần này, đó là ông Nguyễn Quốc Thập, Ủy viên BCH Hội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ngân Hà

DMCA.com Protection Status