LHQ kêu gọi củng cố hòa bình ở Afghanistan

06:56 | 18/06/2018

634 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Antonio Guterres kêu gọi các bên tham gia cuộc xung đột ở Afghanistan không thực hiện các hành động phá hoại tiến trình ổn định hòa bình trên đất nước này.  
lhq keu goi cung co hoa binh o afghanistan
Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres

Trước đó, vào ngày 16/6, tại tỉnh Nangarhar của Afghanistan, trong khi các chiến binh Taliban và người dân địa phương đang tổ chức lễ Eid ul-Fitr (một nghi lễ của Hồi giáo), một vụ nổ đã xảy ra khiến 26 người chết, hơn 50 người bị thương.

"Tổng thư ký LHQ cực lực lên án cuộc tấn công vừa qua ở phía đông tỉnh Nangarhar và kêu gọi các bên không cho phép bất cứ ai thực hiện những hành động nhằm phá vỡ những nỗ lực hòa bình. Ông cũng bày tỏ lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân tử vong và mong muốn các nạn nhân bị thương phục hồi nhanh chóng" - trung tâm báo chí của LHQ cho biết trong một tuyên bố mới đưa ra ngày 17/6.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani trước đó đã công bố lệnh ngừng bắn đơn phương với Taliban để đánh dấu sự kết thúc của tháng chay Ramadan và lễ Eid al-Fitr cho giai đoạn từ ngày 11-19 tháng 6. Tiếp theo sau lệnh ngừng bắn của chính phủ Afghanistan, Taliban cũng tuyên bố ngừng bắn trong ba ngày.

Ngày 16/6, Tổng thống Afghanistan đơn phương công bố gia hạn lệnh ngừng bắn, với thời hạn vẫn còn để ngỏ.

Bá Thủy

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc