Lễ hội văn hóa Trà và văn hóa ASEAN

10:55 | 20/11/2015

740 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Lễ hội văn hóa Trà và văn hóa ASEAN” dành cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 25 -28/11 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, tỉnh Thái Nguyên.

Các hoạt động chính trong chương trình bao gồm tham quan, khám phá góc ASEAN là hệ thống trưng bày trong nhà và hệ thống trưng bày Ngoài trời: Con đường Chè, Đồi Chánh sứ, nhà Mông, nhà Tày, nhà Nùng, nhà Việt, nhà Rông, Xưởng gốm Chăm, Lăng Ngư Ông, chùa Khơme và khu miệt vườn Nam Bộ.

le hoi van hoa tra va van hoa asean
Một góc trưng bày ASEAN tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Các em học sinh sẽ được trải nghiệm thực tế với các hoạt động chế biến chè, cách pha chè qua từng thời kỳ, phân biệt chè, cách pha từng loại chè và được thưởng thức sản phẩm mình làm ra. Các nghệ nhân Thái Lan, Indonexia, Malayxia, Bruney, Nhật Bản cũng sẽ hướng dẫn cách pha chè, thưởng thức chè; hướng dẫn cách làm một số hoa văn truyền thống dân tộc của mỗi nước, các nghệ nhân dân tộc Mông, nghệ nhân làng Chuông (Hà Nội), dân tộc Dao cũng sẽ biểu diễn các kỹ thuật in hoa văn sáp ong, làm nón, làm giấy dó và cách làm vải lanh,

“Lễ hội văn hóa Trà và văn hóa ASEAN” là sự kiện có ý nghĩa giúp khách tham quan và giới trẻ tiếp cận lịch sử văn hóa trà và các nghề thủ công đặc trưng của các nước ASEAN.

Nguyên Phương