Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II:

Lễ gắn biển FSO PVN Đại Hùng Queen

13:53 | 25/07/2015

2,465 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 24/7 đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo PVN, PVEP, PVTrans, PVEP POC đã thực hiện nghi thức gắn biển công trình FSO PVN Đại Hùng Queen chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II.  

Tham gia lễ gắn biển còn có các đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó TGĐ PVN; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Đỗ Văn Khạnh, Tổng giám đốc PVEP; đồng chí Phạm Việt Anh, Tổng giám đốc PVTrans; đồng chí Lê Bá Tuấn, giám đốc PVEP POC.

Lễ gắn biển FSO PVN Đại Hùng Queen

Đồng chí Phạm Thế Duyệt cùng các đồng chí lãnh đạo PVN, PVEP, PVTrans thực hiện nghi thức gắn biển công trình

FSO PVN Đại Hùng Queen (chủ đầu tư PV Trans Pacific) và giàn khai thác Đại Hùng – 01 của PVEP POC là hai công trình dầu khí quan trọng phục vụ hoạt động khai thác dầu khí tại mỏ Đại Hùng thuộc lô 05-1a cách Vũng Tàu 250 km về phía Đông Nam.

FSO PVN Đại Hùng Queen được PVTrans hoán cải từ tàu Aframax có trọng tải 105.000 tấn, trở thành một kho nổi hiện đại, được thiết kế vỏ đôi, đáy đôi, công nghệ tiên tiến do Nhà máy đóng tàu Dung Quất (DQS) thực hiện, dưới sự quản lý, giám sát của PVTrans trong toàn bộ quá trình, từ khâu kiểm soát thiết kế, kỹ thuật, đấu thầu, giám sát thi công lắp đặt, chạy thử cho đến khi hoàn thiện dự án và chạy tàu ra mỏ đấu nối để vận hành tàu.

Lễ gắn biển FSO PVN Đại Hùng Queen

Đồng chí Trần Quang Dũng trao quyết định gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng cho lãnh đạo PV Trans và FSO PVN Đại Hùng Queen

FSO PVN Đại Hùng Queen có chiều dài là 260,7m, chiều rộng lớn nhất: 42m, chiều cao: 21,4m, trọng tải 105.000 tấn, tốc độ đạt 14.5 hải lý; có sức chứa 714.000 thùng dầu, sản lượng tiếp nhận 35.000 thùng/ngày và có khả năng làm việc 10 năm liên tục tại mỏ.

Việc tàu FSO PVN Đại Hùng Queen chính thức đón dòng dầu đầu tiên từ giàn khai thác Đại Hùng-01 an toàn, hiệu quả vào ngày 20-5 vừa qua, đánh dấu một mốc thành công mới của PV Trans và PVEP POC. Đây là một công trình góp phần khẳng định tầm vóc cũng như sự trưởng thành của PVTrans với năng lực quản lý, giám sát thi công và vận hành các công trình dầu khí.

Lễ gắn biển FSO PVN Đại Hùng Queen

Đồng chí Phạm Thế Duyệt tặng bức tranh "Bác Hồ ngồi làm việc trong vườn Phủ chủ tịch"

Nhân dịp này đồng chí Phạm Thế Duyệt chúc mừng tập thể tập thể người lao động FSO PVN Đại Hùng Queen nói riêng và PVTrans nói chung với tinh thần vượt qua gian khó, không chùn bước trước các thử thách, đóng góp rất lớn vào sự phát triển của ngành dầu khí nước nhà cũng như nền kinh tế của đất nước. “Đảng và Nhà nước rất vui mừng khi thấy ngành dầu khí ngày càng phát triển, làm được rất nhiều việc vốn trước đây chỉ dành cho các công ty dầu khí nước ngoài. Mong tập thể người lao động FSO PVN Đại Hùng Queen, PVTrans tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hoàn thành những nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của các cấp”.

Lễ gắn biển FSO PVN Đại Hùng Queen

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng người lao động FSO PVN Đại Hùng Queen

Tại lễ gắn biển, đồng chí Phạm Thế Duyệt đã tặng Đảng bộ FSO PVN Đại Hùng Queen bức tranh “Bác Hồ ngồi làm việc trong vườn Phủ chủ tịch”.

Thiên Thanh

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status