“Lấy chồng người ta”

10:01 | 02/07/2012

1,239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó chính là tên tác phẩm điện ảnh mới nhất đánh dấu sự trở lại của vị đạo diễn tài hoa, người luôn tâm huyết hơn cả với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, đạo diễn Lưu Huỳnh.

Có thể nói phụ nữ và những câu chuyện xoay quanh phụ nữ luôn là một đề tài mà Lưu Huỳnh tâm đắc kể từ khi các tác phẩm của anh xuất hiện trên màn ảnh. Nếu như Áo lụa Hà Đông khắc họa hình ảnh người phụ nữ thời chiến với những cung bậc rất xưa thì Lấy chồng người ta – bộ phim đánh dấu sự trở lại của Lưu Huỳnh trong vai trò biên kịch và đạo diễn – lại là một câu chuyện mang ngôn ngữ khác lạ khi nói về phụ nữ Việt hiện đại…

Đinh Y Nhung - người phụ nữ hiện đại đặc biệt trong "Lấy chồng người ta"

Năm 2009, khi thời điểm Huyền thoại bất tử ra mắt khán giả và đoạt được khá nhiều giải thưởng tại các Liên hoan phim trong nước và quốc tế, Lưu Huỳnh bỗng “im hơi lặng tiếng” suốt 3 năm trời sau đó và lí do không khác hơn chính là kịch bản Lấy chồng người ta. Sau nhiều năm tháng đầu tư và chăm chút cho kịch bản, ngày 8/3 vừa qua, Lấy chồng người ta đã chính thức bấm máy với bối cảnh chính là ở làng nổi La Ngà – một trong những làng nuôi cá bè nổi tiếng của huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Đối với các nhà làm phim, việc thực hiện các cảnh quay sông nước tuy rất giá trị nhưng luôn là một khó khăn không nhỏ, Lấy chồng người ta gần như có đến 90% cảnh quay phải thực hiện trên bè nổi và ghi hình vào thời điểm cơn bão số 1 ghé qua. Vượt qua những khó khăn vất vả trong suốt 3 tháng “đóng quân”, bộ phim không chỉ đạt được những khung hình và góc máy hoàn hảo mà với sự kỹ tính của đạo diễn Lưu Huỳnh, sự làm việc hết mình của ekip, đặc biệt là sự kết hợp ấn tượng của bộ ba diễn viên tài năng: Thái Hòa, Huy Khánh, Đinh Y Nhung; Phim hứa hẹn sẽ gây được tiếng vang lớn trong làng điện ảnh Việt 2012.

Huy Khánh sẽ "lột xác" với vai là một dân chài chính hiệu

Nói về đạo diễn tài hoa Lưu Huỳnh, anh sinh trưởng tại TP. HCM và sang Mỹ năm 16 tuổi. Với quyết tâm theo đuổi điện ảnh, anh theo học ngành nghệ thuật thương mại tại Đại học Minnesota. Sau đó, chuyển sang học trường The Art Center College of Design and Filmmaking tại Pasadena, California. Năm 1990, Lưu Huỳnh về định cư tại Việt Nam. Cũng trong năm này, anh viết kịch bản và làm đạo diễn cho bộ phim đầu tay của mình: Em và Michael. Gần 10 năm sau đó, Lưu Huỳnh thực hiện tiếp bộ phim thứ hai: Đường trần (Passage of life). Bộ phim đã nhận được giải thưởng bình chọn của khán giả tại Liên hoan phim quốc tế Việt Nam tại Los Angeles năm 2003.

Đạo diễn Lưu Huỳnh

Sau thành công của bộ phim này, Lưu Huỳnh lại tiếp tục “mai danh ẩn tích” dành thời gian thai nghén cho những kịch bản của mình. Mãi cho đến năm 2006, anh mới tái ngộ khán giả Việt Nam qua bộ phim Áo lụa Hà Đông. Ngoài việc chiếm được tình cảm của khán giả cũng như giới phê bình cả nước, Áo lụa Hà Đông đã đoạt được giải Kim Kê năm 2007 cho hạng mục Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, giải thưởng do Khán giả bình chọn (Audience Awards) tại Liên hoan Phim quốc tế Pusan (Hàn Quốc) năm 2006 và 5 Cánh diều vàng tại Giải thưởng Cánh Diều năm 2006 và giải Mai Vàng của báo Người Lao Động năm 2007 cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc… Đây cũng là phim chính thức của Việt Nam tham gia đề cử cho giải Phim nước ngoài hay nhất tại giải Oscar năm 2008.

Năm 2009, Lưu Huỳnh tiếp tục thực hiện bộ phim Huyền thoại bất tử do chính anh viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim đã nhận được giải Cánh diều Bạc cho Phim truyện nhựa xuất sắc và 5 Cánh diều Vàng tại Giải thưởng Cánh Diều 2008. Sau thành công của Huyền thoại bất tử, đạo diễn Lưu Huỳnh tiếp tục dành nhiều thời gian hơn cho việc viết kịch bản. Và Lấy chồng người ta chính là bộ phim đánh dấu sự trở lại của vị đạo diễn luôn tâm huyết hơn cả với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam.

“Lấy chồng người ta” không phải là phim nghệ thuật, chỉ là một bộ phim rất “đời” mà thôi!”, đạo diễn Lưu Huỳnh cho biết.

Lấy chồng người ta là một phim rất "đời" (Ảnh: diễn viên Thái Hòa trong phim)

Ngày 19/10 này phim mới bắt đầu khởi chiếu các rạp trên toàn quốc nên phía nhà sản xuất, phát hành BHD còn tiết chế thông tin về nội dung phim ở thời điểm này.Đặc biệt nhất chính là vai diễn của Huy Khánh trong phim này. Nếu như trước kia các vai diễn của Huy Khánh thường khắc họa mẫu nhân vật điển hình về một anh chàng đẹp trai, thời thượng và vô cùng đào hoa nhưng chiều sâu tâm hồn thì luôn… khiêm tốn. Nhưng có thể nói với Lấy chồng người ta, Huy Khánh là người gặp khó khăn nhiều nhất trong việc thay đổi tạo hình nhân vật.

Khán giả sẽ bất ngờ với anh dân chài Huy Khánh

“Làm sao mà một anh chàng bảnh bao hiện đại lại có thể lột xác trở thành một dân chài chính hiệu? Và làm sao để có thể hoàn thành vai diễn ấy đáp ứng được vị đạo diễn nổi tiếng khó tính Lưu Huỳnh?” Đó cũng chính là câu hỏi mà Khánh luôn cố gắng trả lời trong suốt quá trình thực hiện bộ phim này.

Linh Lan

Ảnh: BHD

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.