Lật phà ở Philippines, ít nhất 36 người chết

16:47 | 02/07/2015

1,185 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có ít nhất 36 người đã thiệt mạng và 118 người khác đã được cứu sau khi một chiếc phà chở khách bị lật ở vùng biển miền Trung Philippines ngày hôm nay (2/7/2015).
Lật phà ở Philippines, ít nhất 36 người chết
Vị trí phà bị lật trên bản đồ

Đài phát thanh địa phương Radyo Inquirer cho biết, các hoạt động cứu hộ đã được triển khai ngay sau khi chiếc phà có tên MV Kim Nirvanay, chở 173 người, bị lật ở Ormoc, thuộc khu vực Visayas, cách thủ đô Manila 950km về phía đông nam. Chiếc phà gặp nạn khi đang trên hải trình từ thành phố Ormoc tới đảo Camotes trưa 2/7, vài phút sau khi rời cảng.

Cũng theo đài này, hiện thuyền trưởng của chiếc phà cũng đã bị Cảnh sát biển nước này bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường và xác định được 36 thi thể. 7 thuyền cứu sinh vớt được hàng chục hành khách còn sống đang bám vào thân phà.

Lật phà ở Philippines, ít nhất 36 người chết
Công tác cứu hộ những người còn sống sót vẫn tiếp tục được triển khai

Một quan chức thuộc Văn phòng giảm trừ thiên tai thành phố Ormoc cho hay, đội thợ lặn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân có thể còn mắc kẹt bên trong.

Hiện con số người bị mất tích vẫn chưa được xác định chính xác. Một báo cáo trên đài phát thanh Manila cho biết 21 người đã bị mất tích, trong khi Người phát ngôn lực lượng Cảnh sát biển Philippines Armand Balio đưa ra con số 19.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang trong quá trình điều tra, nhưng từ lâu việc bảo trì, cũng như quy định an toàn trên các phà chở khách du lịch ở Ormoc vẫn bị cho là yếu kém và lỏng lẻo.

Những điều này đã dẫn đến các vụ tai nạn cướp đi hàng trăm sinh mạng trong những năm gần đây ở Philippines, bao gồm cả thảm họa hàng hải tồi tệ nhất trong thời bình của thế giới xảy ra vào năm 1987, khi chiếc phà Dona Paz va chạm với một tàu chở dầu, khiến hơn 4.300 người chết.

Linh Phương

Năng Lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc